ฝ่ายปกครองหนองบัวลำภูรวบชาย 37 ปีทั้งขายทั้งเสพยาบ้าตรวจยึด 2,769 เม็ด   

เมื่อวันที่ 11 ม.ค.2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมานายนิติปกรณ์ แสงสุวรรณ นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ,นายอนุชา ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอ ,นายประสิทธิ์  มหาวงค์ ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู ,อส.กฤษณะ  ศิริวิชัย ,อส.อภิชาติ จารย์โพธิ์

ได้ร่วมกันจับกุมนายสมบูรณ์ ฯ อายุ 37 ปี ต.หัวนา อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมของกลางยาบ้า 2,769 เม็ด และผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่กระท่อมกลางทุ่งนาไม่มีเลขที่ ของนายสมบูรณ์ฯ พื้นที่ ต.หัวนา  อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู

    สืบเนื่องฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ได้รับแจ้งจากสายลับว่านายสมบูรณ์ฯ อายุประมาณ 40 ปี ผิวดำแดง สูงประมาณ 160 เซนติเมตร อยู่ที่ ต.หัวนา อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู โดยนายสมบูรณ์ฯมักจะอยู่ที่กระท่อมกลางทุ่งนาของตนเอง ฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองหนองบัวลำภู พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดหนองบัวลำภู และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบอำเภอเมืองหนอบัวลำภู จึงได้ร่วมกันวางแผน และเดินทางไปยังพื้นที่ที่ได้รับแจ้งพบชาย อายุประมาณ 40 ปี ซึ่งมีรูปร่างลักษณะตรงตามที่ได้รับแจ้ง

โดยนายสมบูรณ์ฯให้การยอมรับว่าตนพึ่งเสพยาเสพติดมาจริง จำนวน 6 เม็ด ตรวจค้นพบยาบ้า ลักษณะกลมแบนสีส้มแดง จำนวน 2,742 เม็ด สีเขียว จำนวน 27 เม็ด รวมยาเสพติดทั้งสิ้น 2,769 เม็ด บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกชนิดกดปิดสีน้ำเงิน 11 ถุง สีชมพู 2 ถุง และบรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกใสชนิดกดปิด จำนวน 1 ถุง โดยยาเสพติดทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าสะพายข้างสีดำ ที่นายสมบูรณ์ฯสะพายอยู่ และให้การยอมรับว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยรับมาจากชายชื่อสมพงษ์ ต.ผาสามยอด อ.เอราวัณ จ.เลย เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2566 จำนวน 30 ถุง ในราคาถุงละ 3,000 บาท และนำมาจำหน่ายในราคาถุงละ 4,000 บาท

     จากนั้นได้นำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าอำเภอเมืองหนองบัวลำภู และแจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า