นายอำเภอศรีบุญเรืองควักเงินซื้อรองเท้าให้เด็กไม่มีรองเท้าใส่ฐานะยากจน น้องมาทำบัตรประชาชนที่อำเภอฯ   

 

 เมื่อวันที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ นายเพทาย จรกระโทก นายอำเภอศรีบุญเรือง ปฏิบัติราชการอยู่บน ที่ว่าการอำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู ได้เดินลงมาเยี่ยมอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชน ที่มาติดต่องานฝ่ายทะเบียนอำเภอ และพบกับเด็กชายเอ ( นามสมุมติ) อายุ 7 ขวบ อาศัยอยู่กับคุณยายเนื่องจากพ่อแม่แยกทางกัน ได้มาทำบัตรประชาชนโดยไม่ใส่รองเท้า

     นายเพทาย จรกระโทก นายอำเภอศรีบุญเรือง จึงได้เดินเข้าไปสอบถามเด็กชายเอ ว่ารองเท้าของหนูไปไหน ทำไมไม่ใส่มาด้วยครับ โดยเด็กชายเอ ได้ตอบว่ารองเท้าผมขาด ผมยังไม่มีเงินซื้อครับ ผมอยากได้รองเท้าแตะลายการ์ตูนอุลตร้าแมน ผมเห็นเพื่อนๆใส่ แต่มันแพงผมไม่มีเงินซื้อต้องรอไปก่อน ไม่รู้ว่าจะมีเงินซื้อมาใส่ไหม

     นายเพทาย จรกระโทก นายอำเภอศรีบุญเรือง ได้ยินแบบนั้นถึงกับอึ้งไปสักพัก และได้ควักเงินส่วนตัวให้เจ้าหน้าที่ พาเด็กชายเอ ไปเลือกซื้อรองเท้า โดยเด็กชายเอ ขอเลือกรองเท้าด้วยตนเอง และพาเด็กชายเอ ขึ้นรถประจำตำแหน่งนายอำเภอ ไปเลือกซื้อรองเท้าในตลาดอำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู โดยภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป สร้างความประทับใจให้แก่เด็กๆกับผู้ปกครอง และผู้ที่ได้ทราบข่าวเรื่องนี้เป็นอย่างมาก.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า