มท.2 ลงพื้นที่ประชุมแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภูเตรียมทุ่มงบประมาณ 360 ล้านบาท  

    

เมื่อวันที่ 20 ม.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมปฏิบัติการห้องนายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู ชั้น 3 ดร.ทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ( มท.2 ) พร้อมคณะเดินทางมาร่วมประชุมแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู โดยมี นายอธิวัฒน์ นาวิศิษฎ์กร นายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู พร้อมคณะผู้บริหาร ,หัวหน้าส่วนราชการ,หัวหน้าสำนักงานจังหวัด,โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดหนองบัวลำภู ฯลฯ เข้าร่วมประชุม

    นายอธิวัฒน์ นาวิศิษฎ์กร นายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู ได้กล่าวรายงานว่า ได้เล็งเห็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาน จึงได้ประสาน ดร.ทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะ เพื่อของบประมาณลงมาแก้ไขปัญหาโดยเมื่อช่วงเดือน ต.ค.2565 ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุอุทกภัยครั้งใหญ่ในรอบ 20 ปี ในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู เนื่องจากมวลน้ำเอ่อล้นลำพะเนียงออกมาท่วมบริเวณถนนโดยรอบ บ้านเรือนประชาชน และพื้นที่ทางการเกษตร ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ทางสำนักงานเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู

        ซึ่งในเบื้องต้น ดร.ทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวว่า รับทราบปัญหาเหตุอุทกภัยครั้งใหญ่ในครั้งนี้แล้ว การลงพื้นที่เพื่อมาให้กำลังใจ และต้องการรับทราบข้อมูลปัญหาในพื้นที่โดยตรง พื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู ดูตามภูมิประเทศเป็นแอ่งกระทะ ทำให้น้ำระบายได้ช้า และจะได้นำข้อมูลไปแก้ไขปัญหาให้ตรงจุด พร้อมทั้งติดตามการแก้ไขปัญหา ซึ่งบางพื้นที่ได้รับการแก้ไขปัญหาแล้ว แต่บางพื้นที่ยังทรงตัว โดยได้เตรียมงบประมาณไว้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ซึ่งในเบื้องต้นในส่วนของเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู ต้องใช้งบประมาณ 360 ล้านบาท เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างถาวรต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า