พรรคเพื่อไทยเดินสายหาเสียงหนองบัวลำภูแฟนคลับแห่ต้อนรับอุ๊งอิ๊งกว่า 5,000 คน อ้อนขอแลนด์สไลด์ทั้ง 3 เขต  

    

เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทยนำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย, น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย, นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม, นายอดิษร เพียงเกษ สมาชิกพรรค, นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในฐานะ อดีตส.ส.เลย พร้อมส.ส.และว่าที่ผู้สมัคร

ร่วมลงพื้นที่ปราศรัยที่ตลาดนัดเก้าค่ำ ต.กุดดินจี่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู โดยน.ส.แพทองธาร และคณะเดินทางต่อมายังจุดปราศรัยที่ 2 โดยมี ส.ส.ในพื้นที่รอให้การต้อนรับ ทั้งนายไชยา พรหมา ,นายสยาม หัตถสงเคราะห์ รวมถึงนายณพล เชยคำแหง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.รอให้การต้อนรับ โดยมีประชาชนในพื้นที่มารอรับฟังคำปราศรัยจนเต็มพื้นที่กว่า 5,000 คน

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เราจะแลนด์สไลด์ และจะแลนสไลด์ทั้งแผ่นดิน 8 ปีที่เราอยู่ด้วยความเจ็บใจ ทุกข์ทรมาน ภาระหนี้สิน ลูกหลานขาดเสรีภาพจะพูดจะพิมพ์อะไรก็ถูกจับคุมขัง เราจำเป็นต้องเลือกเพื่อไทยให้ชนะขาด เรามั่นใจว่าเรามีว่าที่นายกรัฐมนตรีที่พาพี่น้องประชาชนสู่อนาคตอันรุ่งเรือง พรรคเพื่อไทยต้องการมารวมใจเป็นหนึ่ง เพื่อให้เพื่อไทยชนะการเลือกตั้งแลนด์สไลด์ ชนะการเลือกตั้งยกจังหวัด  ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง

ด้านนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ปีนี้จะเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลง เป็นปีแห่งการสร้างประชาธิปไตย ขับไล่รัฐบาลเผด็จการออกไป 8 ปีมากเกินไปสำหรับความทุกข์ยากของประชาชนในบ้านเมืองนี้ รอบนี้ถ้าจะเปลี่ยนรัฐบาลต้องเอาเพื่อไทยพรรคเดียว นักข่าววิเคราะห์ 3 ป.จะแยกกันเดิน แต่คงเดินไปได้ไม่ไกล เพราะประวิตรเดินไม่ค่อยไหว เดี๋ยวก็กลับมาจับมือกัน ถ้าเพื่อไทยไม่แลนด์สไลด์ ประยุทธ์กลับมาเป็นนายกฯได้ เขาแก้กติกาอยู่ยาวๆแน่นอน แล้วพี่น้องจะอยู่กับใคร

โดยระหว่างการปราศรัย น.ส.แพทองธาร ได้ถามคนจังหวัดหนองบัวลำภูว่า มีใครเป็นหนี้ครัวเรือนบ้างยกมือขึ้นปรากฏว่ามีคนยกเป็นจำนวนมาก และถามอีกว่ามีใครเป็นหนี้เมื่อก่อน 8 ปีบ้าง ก็มีคนยกบางตา โดยภาพรวมการปราศรัยเน้นย้ำหากอยากออกจากความทุกข์ยากพรรคเพื่อไทยต้องแลนด์สไลด์ หากไม่แลนด์สไลด์จะได้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หรือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นนายกฯ และเน้นย้ำจะเข้ามาแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง

    ซึ่งน.ส.แพทองธาร ปราศรัยตอนหนึ่ง ว่า พรรคเพื่อไทยไม่เคยสัญญาลมๆ แล้งๆ พูดแล้วต้องทำได้ หากเป็นรัฐบาลบริหารงาน 4 ปี ค่าแรง 600 บาท ทำได้แน่นอน เราจะไม่เอาเงินไปซื้อเรือดำน้ำแต่จะเอามาแก้ปัญหาให้ประชาชน ขอให้เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคให้แลนด์สไลด์ เพื่อมาแก้ปัญหาปากท้องให้ประชาชน เพราะการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้แบ่งใจไม่ได้ ทั้งนี้ก่อนเดินทางมายังเวทีปราศรัย น.ส.แพทองธาร และนพ.ชลน่าน ได้เดินทางไปยังศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เพื่อไปพบพ่อแม่ญาติผู้สูญเสีย รวมถึงร่วมแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์เศร้าสลดที่เคยเกิดขึ้น

ในส่วน จ.หนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2566 นายณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี อดีต ส.ส. หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย เขต 3  แถลงข่าวลาออกจากพรรคเพื่อไทย และเตรียมย้ายมาร่วมงานทางการเมืองกับพรรคไทยสร้างไทย โดยมีนายณพล เชยคำแหง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หน้าใหม่ ลงในเขตนี้แทน ส่วนในเขตอื่น ยังคงใช้ผู้สมัครคนเดิมคือ นายสยาม หัตถสงเคราะห์ เขต 1 นายไชยา พรหมา เขต 2

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า