ฝ่ายปกครองหนองบัวลำภูรวบชาย 3 รายพัวพันยาเสพติด  

  

เมื่อวันที่ 27 ม.ค.2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมานายนิติปกรณ์ แสงสุวรรณ นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ,นายอนุชา ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอ ,อส.กฤษณะ  ศิริวิชัย ,อส.อภิชาติ จารย์โพธิ์ ได้ร่วมกันจับกุมนายฤทธิเดชฯ อายุ 37 ปี  ต.อุดมพร  อ.เฝ้าไร่  จ.หนองคาย พร้อมของกลางยาบ้า 13 เม็ด ,นายวิรัตน์ฯ อายุ 33 ปี  ต.นามะเฟือง อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ,นายเกียรติศักดิ์ ฯ อายุ 28 ปี ต.นามะเฟือง อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมของกลางยาบ้า 2,074 เม็ด

      สืบเนื่องฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายอาทิตย์ ฯ อายุประมาณ 45 - 50 ปี รูปร่างสมส่วน ผิวคล้ำ สูงประมาณ 170 เซนติเมตร อยู่ ต.นามะเฟือง อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู มีพฤติกรรมเสพยาเสพติด และมักจะมีกลุ่มวัยรุ่นมามั่วสุมเสพยาเสพติด ที่กระท่อมกลางทุ่งนาของนายอาทิตย์ฯ เป็นประจำ เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปยังกระท่อมของนายอาทิตย์ เมื่อไปถึงพบชาย 2 คน อยู่ที่กระท่อม โดยนายอาทิตย์ฯให้การยอมรับว่าพึ่งเสพยาบ้ามาจำนวน 1 เม็ด ,นายประวลฯ อายุ 20 ปี ให้การยอมรับว่าพึ่งเสพยาบ้ามาจำนวน 2 เม็ด และนำทั้ง 2 เข้าสู่ขบวนการบำบัดต่อไป

      ระหว่างการตรวจค้นมีชาย ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น เวฟ สีบรอนซ์เงิน เข้ามาที่กระท่อม สอบถามชื่อว่านายวิรัตน์ฯ อายุ 33 ปี ให้การยอมรับว่าพึ่งเสพยาบ้ามาจำนวน 3 เม็ด ตรวจค้น จุดที่ 1 พบยาบ้าจำนวน 70 เม็ด บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกใสชนิดกดปิด ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋ากางเกงด้านขวา ที่นายวิรัตน์ฯ สวมใส่อยู่ จุดที่ 2 พบยาบ้า ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าสะพายแบบย่ามสีเหลือง ห้อยอยู่ที่แฮนรถจักรยานยนต์ของนายวิรัตน์ฯ จำนวน 2,004 เม็ด รวมยาเสพติดที่พบ 2,074 เม็ด โดยนายวิรัตน์ฯให้การว่ายาเสพติดจำนวน 70 เม็ด เป็นของตนเอง โดยตนได้รับมาจากนายเกียรติศักดิ์ ฯ  เพื่อเป็นค่าตอบแทนในการทำเล้าไก่ ส่วนยาเสพติดอีกจำนวน 2,004 เม็ด เป็นของนายเกียรติศักดิ์ ฯ ที่นำมาให้ตนเอง เพื่อนำไปฝังริมห้วยวังยาว และหากมีลูกค้าสั่งยาเสพติด ตนก็จะเป็นผู้ไปขุด และนำยาเสพติดมาให้กับนายเกียรติศักดิ์ฯ แต่ยังไม่ทันได้ฝัง จึงถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเสียก่อน

     จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ไปที่บ้านของนายเกียรติศักดิ์ ฯ พบนายเกียรติศักดิ์ ฯ อยู่ภายในห้องนอน รับว่าเสพยาบ้ามาจำนวน 2 เม็ด เจ้าหน้าที่ได้สอบถามว่ายาเสพติดจำนวน 2,074 เม็ด นั้นเป็นของผู้ใด นายเกียรติศักดิ์ ฯให้การว่ายาเสพติดทั้งหมดไม่ใช่ของตนเอง และตนไม่ทราบว่ายาเสพติดเป็นของผู้ใด เจ้าหน้าที่ตรวจดูโทรศัพท์มือถือของนายเกียรติศักดิ์ ฯ แล้วพบว่ามีการพูดคุยซื้อขายยาเสพติดจำนวนมาก รวมถึงการโอนเงินให้แก่ผู้ค้ายาเสพติดรายอื่น ๆ และจากข้อมูลก็ทราบว่านายเกียรติศักดิ์ ฯ มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดตลอด และเคยติดคุกในข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติดมาแล้ว จึงทำให้เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ 

จากนั้นได้นำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอเมืองหนองบัวลำภู และแจ้งข้อกล่าวหานายวิรัตน์ฯ ว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท  (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) อยู่ในร่างกายโดยผิดกฎหมาย , ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนกฎหมาย  ส่วนนายเกียรติศักดิ์ ฯให้การรับสารภาพในข้อกล่าวหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และให้การปฏิเสธในข้อกล่าวหา ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนกฎหมาย จากนั้นนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า