ฮือฮาจัดยิ่งใหญ่งานแต่งงานฝาแฝดหญิงชายหอบสินสอดแก้เคล็ดให้มีอายุยืนยาวไม่ยอมพรากจากกันตามความเชื่อโบราณ   

      

เมื่อวันที่ 10 มี.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากทางครอบครัวหนึ่งใน บ้านหนองหว้าใหญ่ ต.หนองหว้า อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ว่าครอบครัวจัดงานแต่งให้กับลูกแฝดชาย-หญิง เพื่อเป็นการแก้เคล็ดตามความเชื่อของคนเฒ่าคนแก่ เพื่อให้ลูกทั้งสองคนมีอายุที่ยืนยาวและมีสุขภาพแข็งแรง โดยมีการจัดพิธีงานเสมือนงานแต่งผู้ใหญ่ทั่วไป

       ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ คุณตาบุญมา สิงห์ชัย อายุ 87 ปี อยู่ที่ บ้านเลขที่ 16 หมู่ 1 บ้านหนองหว้าใหญ่ ต.หนองหว้า อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ได้มีการจัดงานมงคลสมรส ในวันอาทิตย์ ที่ 5 มีนาคม 2566 เนื่องจากเจ้าสาวและเจ้าบ่าว มีอายุเพียงแค่ 5 ขวบ และทั้งคู่เป็นพี่น้องฝาแฝดกัน โดยเจ้าสาว คือ ด.ญ. ปภาดา ไพบูลย์ หรือ น้องอลิซ แฝดผู้พี่ และเจ้าบ่าว คือ ด.ช. ปภาวิน ไพบูลย์ หรือ น้องอเล็กซ์ แฝดผู้น้อง  โดยทั้งสองแต่งกายที่สวยงาม

เข้าร่วมพิธีภายในงานมีการแห่ขันหมาก นำสินสอดทองหมั้นเป็นเงินสด 199,999 บาท ทองคำแท่ง และทองรูปพรรณหนัก 19 บาท มาที่บ้าน เพื่อแก้เคล็ดตามความเชื่อโบราณ โดยมีญาติและแขกที่รับเชิญเดินทางมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก

      ซึ่งภายในงานมีการประกอบพิธีมงคลสมรสเสมือนจริงทุกอย่างตามประเพณีไทย โดยคุณตาบุญมา สิงห์ชัย ตาของเจ้าสาว-เจ้าบ่าวฝาแฝด เปิดเผยว่า การจัดงานแต่งงานให้หลานทั้งคู่ เพื่อความสบายใจ เป็นการแก้เคล็ดตามความเชื่อของคนโบราณ ที่เชื่อว่าคู่ฝาแฝดหญิงชาย เป็นคู่รักกันชาติก่อน เมื่อมาเกิดเป็นแฝดกันในชาตินี้ ถือว่าเป็นความผิดพลาดของการส่งวิญญาณมาเกิด ทำให้จะต้องมีคนใดคนหนึ่ง ถูกเอาวิญญาณกลับไปเกิดใหม่ 

จึงต้องแก้เคล็ดด้วยการทำพิธีแต่งงานกัน เพื่อหลอกผู้ที่จะมาเอาวิญญาณว่า ทั้งคู่ไม่ได้เป็นคู่แฝดกัน เพราะแต่งงานเป็นสามีภรรยากันแล้ว ซึ่งครอบครัวที่มีลูกแฝดหญิงชายก็จะทำพิธีเช่นนี้ทุกครอบครัว เป็นการแก้เคล็ดต่อชะตาให้ลูกหลานทั้งคู่ ซึ่งด้วยแรงรักและความผูกพันที่ทั้งคู่มีต่อกันอย่างแรงกล้า ไม่ยอมพรากจากกัน จนได้มาเกิดในท้องเดียวกัน เป็นฝาแฝดต่างเพศในชาตินี้  เพื่อให้มีอายุยืนยาวต่อไป 

      โดยนางสาวรณิดา ไพบูลย์ มารดาของ ด.ญ. ปภาดา ไพบูลย์ แฝดผู้พี่ และ ด.ช. ปภาวิน ไพบูลย์ แฝดผู้น้อง ได้กล่าวว่าตนเองมีลูกทั้งหมด 3 คน มีคนโตเป็นผู้หญิงอายุ 10 ขวบ โดยน้องแฝด เกิดวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 โดยก่อนหน้านี้ได้ไปทำบุญที่วัดป่าแถวๆตำบลกุดดินจี่ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู โดยมีพระอาจารย์ได้ถามว่าน้องทั้ง 2 คน เป็นแฝดกันใช่ไหม

ได้ทำพิธีแต่งงานกันหรือยัง ตนเองก็ตอบไปว่ายัง โดยพระอาจารย์ได้บอกว่าให้แต่งตอนเลยอายุ 5 ขวบ เพราะว่าเดี๋ยวเค้าจะตามมาทัน แต่ตนเองก็ไม่ทราบว่าเป็นใครแต่ท่านได้พูดเปรยๆ มาแบบนั้น ส่วนน้องฝาแฝดคนผู้ชายจะเจ้าอารมณ์นิดนึง แต่ส่วนผู้หญิงจะอารมณ์ดี  ส่วนผู้หญิงนั้นเป็นพี่ เพราะว่าทางแพทย์ให้ยึดตามเวลาสากล เพราะว่าแฝดผู้หญิงเป็นคนคลอดออกมาก่อน โดยได้ไปคลอดน้องที่โรงพยาบาลค่ายประจักษ์ศิลปาคมอุดรธานี

เพราะว่าคุณหมอให้ผ่าไม่อยากเสี่ยงให้คลอดเอง เพราะว่าน้องเป็นฝาแฝด  ส่วนตอนคลอดก็ปกติดีไม่ฝันอะไร และก่อนหน้าที่จะทำพิธีแต่งงานน้องทั้งสองคน น้องก็มีอาการเจ็บป่วยบ้าง แต่หลังจากที่ทำพิธีเสร็จแล้วน้องก็ไม่เจ็บป่วยอะไรเลย นางสาวรณิดา ไพบูลย์ มารดา ได้กล่าวทิ้งท้าย.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า