ฝ่ายปกครองเมืองหนองบัวลำภูรวบหนุ่ม 39 ปีพกยาบ้าพร้อมเพื่อนร่วมเสพอีก 2 คน  

  

เมื่อวันที่ 20 มี.ค.2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมานายนิติปกรณ์ แสงสุวรรณ นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ,นายอนุชา ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ,สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ,ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบอำเภอเมืองหนองบัวลำภูได้ร่วมกันจับกุม นายอนุคม ฯ อายุ 39 ปี  ต.นาคำไฮ  อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 32  เม็ด สามารถจับกุมได้ที่ ต.นาคำไฮ  อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู

     สืบเนื่องฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ได้รับแจ้งจากสายลับว่านายอนุคม ฯ มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และมักมีกลุ่มวัยรุ่นมามั่วสุมเสพยาเสพติดที่บ้านของนายอนุคมฯ จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบพบ นายอนุคมฯ และให้การยอมรับว่าตนได้เสพยาบ้ามาจำนวน 2 เม็ด โดยในบ้านพบ นายวุฒิพงษ์ ฯ และนายประเสริฐ ฯ ยอมรับสารภาพว่าเสพยาบ้ามาจริง โดยนายอนุคม ฯได้แจ้งว่าได้โยนยาบ้าทิ้ง วางอยู่ที่พื้นดินข้างแคร่ไม้ จำนวน 32 เม็ด โดยรับซื้อมาจากนายบุญเชิด ฯ ต.นาคำไฮ อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู โดยรับมา 32 เม็ด ในราคา 1,000 บาท โดยมีไว้เพื่อเสพ

   จากนั้นนำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอเมืองหนองบัวลำภูโดย นายวุฒิพงษ์ ฯ และนายประเสริฐฯเป็นผู้เสพนำตัวเข้าบำบัด ส่วนนายอนุคม ฯ ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า