ฝ่ายปกครองหนองบัวลำภูระดมกำลังนำหมายค้นกลุ่มพัวพันยาเสพติดตรวจยึดยาบ้าและอาวุธปืน  

    

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ดำเนินการขอหมายค้น บ้านเป้าหมายผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ ตามมาตรการจังหวัดหนองบัวลำภูสีขาวปลอดยาเสพติด 

     ต่อมานายธนายุทธ ใยแก้ว นายอำเภอนาวัง และฝ่ายปกครองอำเภอนาวัง ดำเนินการตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาตามหมายศาลในพื้นที่ ต.นาแก อ.นาวัง จำนวน 1 ราย พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 2 เม็ด และขยายผลการจับกุมได้ผู้ต้องหาอีก 1 ราย พร้อมของกลางยาบ้า 147 เม็ด ปืนยาว 1 กระบอก ปืนสั้น 1 กระบอก กระสุน .38 จำนวน 3 นัด จึงได้ทำบันทึกจับกุมส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาวัง ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

       และนายทศพล จักรบุญมา นายอำเภอนากลาง ได้ดำเนินการขอหมายค้น ในพื้นที่ ตำบลเก่ากลอย อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งเป็นบ้านพักของนายภาณุพงษ์ ฯ อำเภอนากลาง ได้มอบหมายให้นายชยังกูร เสริมสุข พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการอำเภอนากลาง ร่วมกับนายประสิทธิ์ มหาวงค์ เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการพิเศษจังหวัดหนองบัวลำภู เข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวข้างต้นตามหมายค้น ผลการปฏิบัติพบยาเสพติด (ยาบ้า) จำนวน 2 เม็ด เบื้องต้นนายภาณุพงษ์ฯ รับว่ายาบ้าที่พบเป็นของตนเองจริง จึงแจ้งข้อกล่าวหาและนำตัวมายังที่ว่าการอำเภอนากลางเพื่อทำบันทึกจับกุมส่งพนักงานสอบสวน สภ.นากลางเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

       และที่อำเภอเมืองหนองบัวลำภู  นายนิติปกรณ์  แสงสุวรรณ นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ได้มอบหมายให้ชุดปฏิบัติการ ,นายอนุชา ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอ ,สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ,ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบอำเภอเมืองหนองบัวลำภู จับกุมนายอนุสรณ์ ฯ อายุ 20 ปี ในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 7 เม็ดทำบันทึกจับกุมส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู  และควบคุมตัววัยรุ่นจำนวน 6 คน ในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมายซึ่งทั้ง 6 คน ยินยอมที่จะเข้ารับการฝึก ณ ศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคมจังหวัดหนองบัวลำภูต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า