เหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภูพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมอบสิ่งของช่วยเหลือพี่น้องประชาชนประสบวาตภัย   

วันที่ 30 มีนาคม 2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางณัฐติกานต์ จันทร์หวร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู ,นายธนบดี ครองยุติ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วยนายอนันต์ชัย เมหิ และนายสุนันท์ ชายมัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายส่งเคราะห์ผู้ประสบภัย พร้อมคณะ ลงพื้นที่มอบสิ่งของบรรเทาทุกข์แก่ประชาชนผู้ประสบวาตภัย อันเนื่องมาจากพายุฤดูร้อน ในพื้นที่อำเภอเมืองหนองบัวลำภู

      เวลา 14.00 น. มอบสิ่งของบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่หมู่ที่ 1, 8 ตำบลโนนขมิ้น หมู่ที่ 1, 2, 4, 5, 7, 8 ตำบลหนองภัยศูนย์ หมู่ที่ 9 ตำบลโนนทัน หมู่ที่ 9 ตำบลนาคำไฮ หมู่ที่ 3, 5 ตำบลหนองหว้า หมู่ที่ 9 ตำบลหัวนา หมู่ที่ 2, 9 ตำบลนามะเฟือง หมู่ที่ 5 ตำบลโพธิ์ชัย มีประชาชนได้รับความเดือดร้อน จำนวน 44 ครัวเรือน ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลหนองภัยศูนย์  และเวลา 14.30 น. มอบสิ่งของบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบวาตภัย หมู่ที่ 5 บ้านดอนน้อย ตำบลหนองภัยศูนย์ จำนวน 1 ครัวเรือน

     เป็นการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแก่ผู้ประสบภัย โดยการมอบ เงินสด ถุงยังชีพ สิ่งของอุปโภค-บริโภค พร้อมทั้งได้ปลอบขวัญให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัย ร่วมกับสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดฯ กาชาดอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภู โดยมีนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองภัยศูนย์ เจ้าหน้าที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนในพื้นที่ให้ต้อนรับและร่วมมอบสิ่งของดังกล่าว

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า