อำเภอโนนสังจัดยิ่งใหญ่มหกรรมรวมพลัง อสม.หมอคนที่ 1 ที่พึ่งชุมชน คนรักษ์สุขภาพ   

   

  เมื่อวันที่ 30  มีนาคม 2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจักรพันธ์ ทองอ่ำ นายอำเภอโนนสัง เป็นประธานเปิดงาน มหกรรมรวมพลัง อสม.หมอคนที่ 1 โดยมี นายแพทย์วิศรุต เจริญพันธ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานสาธารณสุขระดับอำเภอ(  คปสอ.) โนนสัง นำคณะอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(  อสม.) จำนวน 1,207 คน พร้อมบุคลากรทางการแพทย์,นักการเมืองท้องถิ่น และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมงาน ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอโนนสัง

     ที่ผ่านมา อสม.นับว่าเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนระบบสาธารณสุขของประเทศ ปฏิบัติหน้าที่เป็นหมอคนที่ 1 ทำงานในชุมชนร่วมกับหมอคนที่ 2 (เจ้าหน้าที่สาธารณสุข) ในการดูแลสุขภาพประชาชนในชุมชน จึงต้องเป็นต้นแบบของการมีสุขภาพดีและเป็นแกนนำสร้างสุขภาพให้กับประชาชน โดยในวันนี้ อสม.อำเภอโนนสัง ได้รวมพลังประกาศเจตนารมณ์ในการสร้างเสริมสุขภาพ มีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งของตนเอง ชุมชนและประเทศชาติ ด้วยการประพฤติปฏิบัติตนเพื่อการมีสุขภาพที่ดี

    และ อสม. ยังเป็นตัวอย่างในการเสริมสร้างสุขภาพที่ดี ช่วยสื่อสารข้อมูลด้านสุขภาพที่ถูกต้องให้กับคนในพื้นที่ ชักชวนประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด 19 ทั้งเข็มปกติและเข็มกระตุ้นให้ครอบคลุม เพื่อลดการป่วยหนักและเสียชีวิต ซึ่งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นระบบสาธารณสุขที่เข้มแข็งของประเทศ เพื่อรองรับการก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางด้านสุขภาพในอนาคต.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า