อบจ.หนองบัวลำภูสนับสนุนงบจัดโครงการบรรพชาอุปสมบทพระภิกษุสามเณรและบวชศีลจาริณีภาคฤดูร้อน  

    

เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ วัดประสานศรัทธา ต.เก่ากลอย อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู  นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เดินทางมาเป็นประธานในพิธีโครงการบรรพชาอุปสมบทพระภิกษุสามเณร และบวชศีลจาริณีภาคฤดูร้อนของจังหวัดหนองบัวลำภู ในโครงการเสริมสร้างคุณธรรมค่านิยมและความเป็นไทย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ โดยทาง ดร.วุฒิพงษ์  ศิริสถิตย์  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู มอบเงินสนับสนุนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู จำนวน 291,600 บาท ในการจัดโครงการ

     โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ แขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธี ทางด้านนางสาวพัชนี สภา วัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวรายงานว่า ในนามของข้าราชการ และพุทธศาสนิกชน มีความซาบซึ้งในเมตตาจิตของพระราชวชิรธาดา เจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เมตตาอนุเคราะห์มาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในปีงบประมาณ พ.ศ.2566 จังหวัดหนองบัวลำ ภู โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดหนองบัวลำภู คณะสงฆ์จังหวัดหนองบัวลำภู ตลอดจนพุทธศาสนิกชนในจังหวัดหนองบัวลำภู

 

      ได้ร่วมกันจัดโครงการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม ค่านิยมและความเป็นไทย เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และประชาชนได้ศึกษาหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา มีจิตสำนึกในคุณงามความดี เป็นคนดี ตลอดจนเห็นคุณค่าของวัฒนธรรม และประเพณีที่ดีงามของไทย โดยผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับการศึกษาอบรมตามหลักสูตรศาสนาศึกษาสำหรับผู้บวชระยะสั้น ของคณะกรรมการการศึกษาของคณะสงฆ์ พ.ศ.2539 การจัดบรรพชาสามเณร ณ ชุมชนคุณธรรมวัดประสานศรัทธา ในครั้งนี้ ได้รับเมตตาอนุเคราะห์จากพระอาจารย์มหาฉัตรชัย ชยญาณเมธี เจ้าอาวาสวัดประสานศรัทธา อำนวยความสะดวกสถานที่ และปัจจัยอีกหลายอย่าง.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า