ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองหนองบัวลำภูร่วมสืบเมืองหนองบัวฯรวบต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองและเสพยา  

    

เมื่อวันที่ 11 เม.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ว่าที่ พ.ต.ต.ญาณวุฒิ โคตรหนองปิง สว.ตม.จว.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.หนองบัวลำภู ร่วมกับ พ.ต.ท.ณัฏฐชัย อัคชาติ สว.สส.สภ.เมืองหนองบัวลำภู พร้อมชุดสืบสวน ออกตรวจสอบข้อมูลตามที่พลเมืองดีแจ้งเบาะแส มีบุคคลน่าสงสัยและมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ในเขตพื้นที่ บ้านโนนสวรรค์  ต.หัวนา อ.เมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู จึงได้เข้าไปตรวจสอบพบว่าเป็นบุคคลต่างด้าว ไม่มีเอกสารการเดินทาง    

    ชุดสืบสวนปราบปรามฯ จึงได้จับกุมชาย อายุ 29 ปี สัญชาติ กัมพูชา และพาตัวมาตรวจหาสารเสพติดเบื้องต้น ณ สภ.เมืองหนองบัวลำภู ปรากฏผลตรวจเป็นบวก จึงได้ส่งปัสสาวะไป รพ.หนองบัวลำภู เพื่อตรวจยืนยันผลอีกครั้งพบว่า มีสารเมทแอมเฟตามีนเจือปนในปัสสาวะ  จึงได้บันทึกจับกุมแจ้งข้อกล่าวหาว่า “เป็นคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย” นำส่งพนักงานสอบสวน.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

การจับกุมในครั้งนี้โดยการอำนวยการของ  พล.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.4  ,พล.ต.ต.พงพิพัฒน์ ศิริพรวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู ,พ.ต.อ.สิทธิ์ ศิริกังวาลกุล รอง ผบก.ตม.4  ,พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน รอง ผบก.ตม.4  ,พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู.

 

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า