สลด 2 ผัวเมียเครียดปัญหาชีวิตตัดสินใจใช้เชือกเส้นเดียวกันผูกคอเสียชีวิต  

    

เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเหตุผูกคอเสียชีวิต ที่บ้านโนนสะอาด ต.โนนสะอาด อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู จากนั้น พนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง ,แพทย์เวรโรงพยาบาลศรีบุญเรือง ,กู้ภัยมังกร รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ เป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ในบ้านพบร่างผู้เสียชีวิต 2 ราย คือนายสุทิด ฯ อายุ 69 ปี สภาพศพผูกคอลอยติดอยู่กับคานของบ้าน และข้างๆกันพบร่างนางศศิธรฯ อายุ 55 ปี สภาพศพผูกคอเสียชีวิตในท่านั่ง

     จากการสอบถามนางสราวุธฯ อายุ 57 ซึ่งเป็นพี่สาวของนางศศิธรฯ ได้เล่าให้ฟังว่าเมื่อเวลาประมาณ 10:00 น. ตัวเองได้ไปสรงน้ำที่วัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์  แต่รู้สึกแปลกใจว่านางศศิธรฯ น้องสาว ไม่ไปทำบุญสรงน้ำที่วัดด้วยกันเหมือนทุกปี  พอกลับมาจึงได้ให้หลานมาดูที่บ้านของน้องสาว พอหลานชายมาดู ก็พบว่าประตูรั้วหน้าบ้านปิด แต่ด้านในบ้านพบว่าเปิดไฟทิ้งไว้ ตัวเองจึงสงสัยว่าอาจจะเกิดเหตุการณ์ไม่ดีขึ้น

    จึงให้หลานชายปีนเข้าไปดูในบ้าน  มองเข้าไปทางช่องกระจก ก็พบร่างทั้ง 2 ผูกคอเสียชีวิต หลานจึงได้โทรศัพท์มาบอกตน ตนเองจึงรีบมา พอเปิดประตูเข้าไป ก็พบร่างของนายสุทิดฯ และนางศศิธรฯ โดยทั้ง 2 ใช้เชือกเส้นเดียวกันผูกคอเสียชีวิต ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากนายสุทิด ฯ มีโรคประจำตัวหลายโรค และเป็นโรคซึมเศร้า ทานยาของโรงพยาบาลอยู่  เคยบ่นว่าอยากจะฆ่าตัวตาย เพราะต้องเป็นภาระให้คนอื่นต้องมาดูแล ส่วนนางศศิธรฯ น้องสาวของตนเอง เคยบ่นเรื่องปัญหามีหนี้สินนำบ้านและที่นา ไปจำนองที่ธนาคารแห่งนึ่ง นำเงินมาลงทุน แต่เศรษฐกิจไม่ค่อยดี  เพราะก่อนที่ทั้ง 2 คน จะเสียชีวิตปกติจะเป็นคนชอบเก็บตัวไม่ค่อยชอบพูด หรือสุงสิงกับใคร แต่ไม่คิดว่าทั้ง 2 คน จะเลือกจบชีวิตแบบนี้ ส่วนตัวเองก็ไม่ติดใจในสาเหตุ การเสียชีวิต และส่วนตัวเชื่อว่าทั้ง 2 คน ตัดสินใจที่จะจบชีวิตไปด้วยกัน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงมอบร่างให้นำไปประกอบพิธีตามศาสนาต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า