นากลางหนุ่ม 29 ปีเมาหลอนสุมไฟในห้องนอนสำลักควันไฟเสียชีวิต  

    

เมื่อวันที่ 17 เม.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งเหตุมีคนเสียชีวิตแบบผิดธรรมชาติที่ ต.กุดดินจี่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู  ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.นากลาง ,แพทย์เวรโรงพยาบาลนากลาง ,หน่วยกู้ภัยร่วมใจนากลาง พร้อมอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว แต่ยังสร้างไม่เสร็จ ภายในบ้านมีอยู่ 2 ห้อง บริเวณกลางห้องโถงของบ้านซึ่งตรงกับประตูหน้าห้องนอน พบเศษกองขี้เถ้ากองอยู่ และประตูของห้องเป็นไม้ถูกไฟไหม้หมดทั้งบาน เหลือเพียงโครงประตู

ในห้องพบศพทราบชื่อภายหลังว่าชื่อนายสุริยา ฯ 29 ปี สภาพศพนอนตะแคงหันหน้าเข้าภายในห้อง สภาพขึ้นอืด ส่งกลิ่นเหม็น มีหนองชอนไชทั่วร่างกาย จากการชันสูตรของแพทย์เวรโรงพยาบาลนากลาง ไม่พบร่องรอยของบาดแผลที่เกิดจากไฟไหม้ คาดว่าน่าจะสำลักควันไฟจึงทำให้เสียชีวิต น่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน

     ที่เกิดเหตุพบนางศิลาฯ อายุ 69 ปี มีศักดิ์เป็นยายของผู้เสียชีวิต ได้ให้สัมภาษณ์ว่าหลานชายสมัยก่อนเป็นคนดี พูดเพราะ เวลาเรียกจะมีหางเสียง ครับ ครับผม เสมอ แต่พักหลังๆ นายสุริยาฯมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป ชอบดื่มสุรา และเสพยาเสพติด พอเวลาเสพจนเมาแล้ว ก็จะร้องเอะอะโวยวายจนเพื่อนบ้านแถวนี้ทราบดี โดยตนเองพบเห็นหลานครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 12 เมษายน เวลาประมาณ 10 โมงเช้า นายสุริยาฯเข้ามาขอเงินตนเองที่บ้าน ตนเลยให้ไป 200 บาท

    แล้วหลังจากนั้นก็ไม่เห็นหน้าอีกเลย จนมาวันนี้ตนเองเลยมาหาหลานที่บ้าน กำลังจะเดินเข้าไปในบ้าน ก็ได้กลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมาจากบ้าน เลยไปเรียกเพื่อนบ้านมาดู พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ จากการสันนิษฐาน คาดว่านายสุริยาฯ ผู้ตายน่าจะเมาอะไรบางอย่าง แล้วเกิดอาการหลอนแล้ว รวบรวมเอาของในบ้าน ทั้งหมอนผ้าห่มของตนเองมากองแล้วจุดไฟเผา พอจุดไฟก็เกิดควัน แต่ควันระบายออกทางประตูหน้าต่างไม่ทัน เลยทำให้ผู้ตายสำลักควันไฟจนเสียชีวิต ซึ่งทางนางศิลาฯ  ก็ไม่ได้ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตของหลานชาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มอบร่างให้แก่ญาติเพื่อนำไปประกอบพิธีตามศาสนาต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า