ฝ่ายปกครองศรีบุญเรืองรวบชาย 35 ปีพัวพันยาเสพติดพร้อมตรวจยึดอาวุธปืนและเครื่องกระสุน  

 

  เมื่อวันที่ 17 เม.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวิทย์  จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมานายเพทาย จรกระโทก นายอำเภอศรีบุญเรือง,นายมนิตย์  โสเก่าข่า ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีบุญเรือง ,นายธวัชชัย วงษ์แสน ปลัดอำเภอ ,มญ.ประจักษ์ พลท้าว ,มญ.บัญชา เลพล ได้ร่วมกันจับกุมนายมณเทียรฯ อายุ 35 ปี ต.โนนสะอาด อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู 

พร้อมตรวจยึดเงินสด จำนวน 14,060 บาท (หนึ่งหมื่นสี่พันหกสิบบาทถ้วน) ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าถือสีกรม ,ยาบ้า จำนวน 1 เม็ด, ปืนสั้น ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก ,ปืนแก๊ป จำนวน 1 กระบอก ซุกซ่อนอยู่ใต้แผงโซล่าเซลส์ ภายในบริเวณกระท่อมนาของนายมณเทียรฯ กระสุนปืนลูก Bank เบอร์ 38 จำนวน 21 นัด บรรจุอยู่ในขวดน้ำ ข้างสระน้ำบริเวณกอไผ่ สามารถจับกุมได้ที่ กระท่อมนาทางทิศเหนือ ต.โนนสะอาด อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ในขณะตรวจค้น พบเงินสด จำนวน 14,060 บาท ซึ่งนายมณเทียรฯ ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง และไม่สามารถบอกที่มาของเงินที่เจอได้  และเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโทรศัพท์ มีข้อความซื้อขายยาเสพติด(ยาบ้า) กันในแอพแชทแมสเซนเจอร์ จึงใช้มาตรการตรวจยึดไว้ตรวจสอบตาม พรบ.ยาเสพติด

     สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองรับแจ้งจากสายลับว่า กระท่อมนาของนายมณเทียรฯ มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปยังกระท่อมนาเป้าหมาย นายมณเทียรฯ นั่งอยู่บริเวณคูฝายสระน้ำ เห็นเจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่จับกุมตัวไว้ได้  และให้การยอมรับว่าตนได้เสพยาบ้ามา จำนวน 1 เม็ด จากนั้นนำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอศรีบุญเรือง  และแจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย , มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ครอบครองโดยผิดกฎหมาย ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า