เข้มข้นฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภูรวบหนุ่มรับยาบ้ามาเม็ดละ 30 บาทมาขาย 50 บาท  

     

เมื่อวันที่ 19 เม.ย.2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมานายนิติปกรณ์ แสงสุวรรณ นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ,นายอนุชา ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ,อส.กฤษณะ  ศิริวิชัย  ,อส.อภิชาติ  จารย์โพธิ์  ,มญ.ประจบ  เนาวราช ,อส.สุวรรณ  ลีทองดี ได้ร่วมกันจับกุม นายหัสดีฯ อายุ 30 ปี ต.กุดจิก อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 300 เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่ ต.กุดจิก อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู

     สืบเนื่องฝ่ายปกครองรับแจ้งจากสายลับว่านายหัสดี ฯ อายุประมาณ 30 ปี มีพฤติกรรมเสพยาเสพติด (ยาบ้า) และจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ตำบลกุดจิก และมักมีการมั่วสุมเสพยาเสพติดที่บริเวณเพิงพักหลังบ้านของนายหัสดีฯ พื้นที่ ต.กุดจิก อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนายหัสดี ฯ รับสารภาพว่าตนได้เสพยาเสพติดมาจริง โดยเสพมาเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2566 จำนวน 2 เม็ด และพบนายวีระศักดิ์ ฯให้การว่าตนได้เสพยาเสพติดมาจริง โดยเสพมาเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2566 โดยเสพยาบ้าจำนวน 2 เม็ด  ตรวจค้นที่ห้องนอนของนายหัสดี ฯ พบยาบ้าลักษณะกลมแบนสีส้มแดง จำนวน 300 เม็ด บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกชนิดกดปิดสีน้ำตาล ซุกซ่อนอยู่ที่ตู้เสื้อผ้า นายหัสดี ฯให้การยอมรับว่ายาบ้า ทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยรับมาจากนายบอย อยู่ที่ ต.เก่ากลอย อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู โดยรับมาเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2566 จำนวน 300 เม็ด ในราคา 9,000 บาท และนำมาจำหน่ายในพื้นที่ราคาเม็ดละ 50 บาท

     จากนั้นได้นำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอเมืองหนองบัวลำภู และแจ้งข้อกล่าวหานายวีระศักดิ์ ฯว่าเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ทำบันทึกเพื่อนำเข้าสู่กระบวนการบำบัด ส่วนนายหัสดี ฯเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า