รวบชาย 50 ปีซ่อนยาบ้าในผนังบ้านฝ่ายปกครองอำเภอศรีบุญเรืองตาไวค้นเจอ  

  

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวิทย์  จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมานายเพทาย จรกระโทก นายอำเภอศรีบุญเรือง,นายมนิตย์  โสเก่าข่า ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีบุญเรือง ,นายธวัชชัย วงษ์แสน ปลัดอำเภอ ,มญ.ประจักษ์ พลท้าว ,มญ.บัญชา เลพล ได้ร่วมกันจับกุมนายบรรจบ ฯ อายุ 50 ปี ต.หนองกุงแก้ว อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ของกลางยาบ้า จำนวน 195 เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่ ต.หนองกุงแก้ว อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู

     สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้จับกุมนายเอ ( นามสมมุติ) ได้ยาบ้า จำนวน 7 เม็ด ที่ศูนย์บำบัดฟื้นฟูสภาพทางสังคม ผู้เสพติดยาเสพติดที่ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู นายเอ ฯให้การยอมรับว่าซื้อยาบ้ามาจากนายบรรจบฯ ซึ่งเป็นราษฎร ต.หนองกุงแก้ว อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปยังบ้านเป้าหมาย พบนายบรรจบฯเดินอยู่ในห้องนอนภายในบ้าน โดยนายบรรจบฯให้การยอมรับว่าตนได้เสพยาบ้ามา จำนวน 10 เม็ด ตรวจค้นพบยาบ้าบรรจุอยู่ในซองจำนวน 3 ซอง ซุกซ่อนอยู่ในซอกปีกไม้ข้างฝาบ้านภายในห้องนอนของนายบรรจบฯ ซองที่ 1 ซองสีน้ำเงิน 1 ถุง ตรวจนับพบยาบ้าจำนวน 152 เม็ด (สีแดง 151 เม็ด สีเขียว 1 เม็ด)  ซองที่ 2 เป็นซองพลาสติกใสแบบกดปิดดึงเปิด ตรวจนับพบยาบ้าจำนวน 40 เม็ด (สีแดง 40 เม็ด)ซองที่ 3 เป็นซองพลาสติกใสแบบกดปิดดึงเปิด ตรวจนับพบยาบ้าจำนวน 3 เม็ด (สีแดง 3 เม็ด) รวมยาบ้าทั้งหมดจำนวน 195 เม็ด (สีแดง 194 เม็ด สีเขียว 1 เม็ด) นายบรรจบฯ  ให้การยอมรับว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริง โดยซื้อมาจากนายเรือง ฯ ต.ยางหล่อ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู

    จากนั้นได้นำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอศรีบุญเรือง  และแจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ครอบครองโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า