ฝ่ายปกครองอำเภอศรีบุญเรืองรวบชาย 48 ปีพัวพันยาเสพติดพร้อมตรวจยึดยาบ้าอาวุธปืนเงินสด  

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวิทย์  จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมานายเพทาย จรกระโทก นายอำเภอศรีบุญเรือง,นายมนิตย์  โสเก่าข่า ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีบุญเรือง ,นายธวัชชัย วงษ์แสน ปลัดอำเภอ ,มญ.ประจักษ์ พลท้าว ,มญ.บัญชา เลพล ได้ร่วมกันจับกุมนายคำ ฯ อายุ 48 ปี ต.หนองบัวใต้ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู  พร้อมตรวจยึดเงินสด จำนวน 20,000 บาท (สองหมื่นบาทถ้วน) ยาบ้า จำนวน 25 เม็ด ,ปืนสั้น ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่ ต.หนองบัวใต้ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู

     สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองรับแจ้งจากสายลับว่านายคำ ฯมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และมักมีวัยรุ่นเข้าออกบ้านอยู่เป็นประจำ เจ้าหน้าที่ได้วางแผนจับกุม และเดินทางไปยังบ้านเป้าหมาย พบนายคำฯ นอนอยู่ในห้องนอนภายในบ้าน และให้การยอมรับว่าตนได้เสพยาบ้าวันนี้จำนวน 10 เม็ด ตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 25 เม็ด ,ปืนสั้นขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก ซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะรถพ่วงข้าง ซึ่งจอดอยู่หลังบ้านของนายคำฯ และเงินสด จำนวน 20,000 บาท (สองหมื่นบาทถ้วน) ซึ่งแจ้งที่ไปที่มาของเงินไม่ได้ จึงยึดไว้ตรวจสอบ ตาม พรบ.ยาเสพติด และนายคำฯ  ให้การยอมรับว่ายาบ้า ปืน ทั้งหมดเป็นของตนเองจริง โดยปืนมีคนจ่ายเป็นค่าตอบแทน แทนเงินสดในการซ่อมรถ ส่วนยาบ้าตนซื้อมาจากรุ่นน้องที่บ้านดอนปอ

     จากนั้นได้นำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอศรีบุญเรือง  และแจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย , มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ครอบครองโดยผิดกฎหมาย ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า