รวมไทยสร้างชาติหนองบัวลำภูกระแสดีวันดีคืน  

    

เมื่อวันที่ 27 เม.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปี่กลองเริ่มโหมโรง กระแสพรรครวมไทยสร้างชาติ ดีวันดีคืนหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทาง และยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) พร้อมด้วยผู้บริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ เดินทางมาอิสานตอนบน เพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ หาเสียง พร้อมชี้แจงนโยบายของพรรคให้ประชาชนได้ทราบ

  โดยเขต 1 หนองบัวลำภู รวมไทยสร้างชาติ ได้ นายทรงศักดิ์ ศิริสถิตย์ (หนุ่ม) เบอร์ 2 เริ่มมาแรง ด้วยความเป็นคนหนุ่มรุ่นใหม่ ขยันลงพื้นที่ และเข้าคนง่าย เป็นกันเอง แถมรูปหล่อ ได้ใจวัยรุ่น และสตรี ไปเต็มๆ ประกอบกับได้ฐานเสียงจากพี่ชาย ดร.บุ๋ม วุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ ( นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู ) ที่มีคะแนนกว่า 1 แสนคะแนนในปี 2563 ได้ออกปราศรัยช่วยช่วงหลังเวลาราชการ และวันหยุดราชการ อย่างเต็มที่จึงมีโอกาสเข้าป้ายสูงเพราะ นายทรงศักดิ์ ศิริสถิตย์ (หนุ่ม) เบอร์ 2 เป็นหนึ่งในตัวสู้ของรวมไทยสร้างชาติ  เขตเลือกตั้งที่ 1 มีอำเภอเมืองหนองบัวลำภู และอำเภอโนนสัง (เฉพาะตำบลบ้านถิ่น ตำบลปางกู่ ตำบลกุดดู่ ตำบลบ้านค้อ และตำบลโนนสัง)  

     ส่วนเขต 2 หนองบัวลำภู รวมไทยสร้างชาติ ได้ นายศรายุทธ ศิริสถิตย์ ( ยุทธ ) เบอร์ 8 กระแสตอบรับเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เพราะนอกจากจะได้ ดร.บุ๋ม วุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ (นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู) ซึ่งเป็นน้องชาย ช่วยปราศรัยหาคะแนน และที่สำคัญยังมี สจ.สมยศ อุประ หรือเซียงน้อย ( ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู ) ซึ่งเป็นเพื่อนรัก นายก บุ๋ม ซึ่งตอนแรกจะส่งลูกเขย ปรัชญ์ ศรีหนองโคตร ลงในนาม พรรคภูมิใจไทย แต่ได้เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง สจ.สมยศ ฯจึงตัดสินใจถอย 1 ก้าว เพื่อหันมาสนับสนุนนายศรายุทธ ศิริสถิตย์ เบอร์ 8 อย่างเต็มที่ ทั้งทีมงานกลุ่มอดีต นายก อปท. กลุ่ม สจ. ที่จะเทคะแนนให้ นายศรายุทธ ศิริสถิตย์ เบอร์ 8  บวกกับคราวนี้บัตร 2 ใบ แต่กระแสอยากเปลี่ยนก็มีสูง เขตเลือกตั้งที่ 2 มี  อำเภอศรีบุญเรือง, อำเภอนาวัง (ยกเว้นตำบลวังปลาป้อม) และอำเภอโนนสัง (เฉพาะตำบลโคกม่วง ตำบลนิคมพัฒนา ตำบลโนนเมือง ตำบลหนองเรือ และตำบลโคกใหญ่)

     ส่วนเขต 3 หนองบัวลำภู รวมไทยสร้างชาติ ได้นายอภิรัฐ มุกขะกัง ( ตุ้ย )  เบอร์ 1 คนรุ่นใหม่ไฟแรง ขยันลงพื้นที่ มีความรู้สูง อ่อนน้อม ถ่อมตน มีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง ได้กระแสพรรคและกลุ่มเครือญาติ ที่คลุกคลีอยู่ในสนามเลือกตั้งท้องถิ่น และสนามระดับชาติมาหลายสิบปี มีคะแนนจัดตั้งอยู่พอสมควร เป็นอีกเขตนึ่ง ที่น่าจะมีการแข็งขันสูง  เขตเลือกตั้งที่ 3 มีอำเภอนากลาง, อำเภอสุวรรณคูหา และอำเภอนาวัง (เฉพาะตำบลวังปลาป้อม)

 ดังนั้น ในภาพรวม สส.ทั้ง 3 เขต มีโอกาสเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ซึ่งตอนนี้ผู้สมัครในหลายพรรค ต่างปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการหาคะแนนกันอยู่ตลอดเวลา ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 ที่จะถึงนี้ อะไรก็เกิดขึ้นได้ที่ หนองบัวลำภู ห้ามกระพริบตา.   

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า