ฝ่ายปกครองอำเภอศรีบุญเรืองรวบชาย 24 ปีเสพยาตรวจยึดของกลางยาบ้า  

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวิทย์  จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมานายเพทาย จรกระโทก นายอำเภอศรีบุญเรือง,นายมนิตย์  โสเก่าข่า ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีบุญเรือง ,นายธวัชชัย วงษ์แสน ปลัดอำเภอ ,มญ.ประจักษ์ พลท้าว ,มญ.บัญชา เลพล ได้ร่วมกันจับกุมนายเสกสันต์ ฯ อายุ 24 ปี ต.หนองแก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ตรวจยึดยาบ้า จำนวน 176 เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่ ต.หนองแก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู

     สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองรับแจ้งจากสายลับว่านายเสกสันต์ ฯ มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และมักจะมีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมเล่นเปตองกันทั้งวันทั้งคืน สร้างความรำคาญให้กับชาวบ้าน เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบนายเสกสันต์ฯ นั่งเล่นเปตองอยู่กับเพื่อนอีก 3 คน โดยนายเสกสันต์ฯให้การยอมรับว่าพึ่งเสพยาบ้ามาจำนวน 8 เม็ด ตรวจค้นพบยาบ้าบรรจุอยู่ในตลับขนมพลาสติกสีดำ ซุกซ่อนอยู่กระเป๋ากางเกงด้านหลัง ด้านซ้ายมือของนายเสกสันต์ฯ 176 เม็ด และให้การยอมรับว่ายาบ้า ทั้งหมดเป็นของตนเองจริง โดยซื้อมาจากคนบ้านหนองแก ต.หนองแก จำนวน 1 ถุง ในราคา 5,000 บาท

     จากนั้นได้นำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอศรีบุญเรือง  และแจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ครอบครองโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า