หลวงตาโหดไม่พอใจพระรุ่นน้องบันดาลโทสะใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิง 5 นัดหน้ากุฎิอาการสาหัส  

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ารับแจ้งเหตุ มีพระยิงกันที่วัดแห่งนึ่งใน ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ต่อมา นายทศพล จักรบุญมา นายอำเภอนากลาง ,พ.ต.อ.ชวภณ จันทเมนชัย ผกก.สภ.นากลาง ,พ.ต.ท.ทวนทอง  พุทธเสน รอง ผกก.สส.สภ.นากลาง ,พ.ต.ท.สุวิจักขณ์  จันทร์ไทยธชา สว.สส.สภ.นากลาง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นากลาง ได้เดินทางไปที่วัดแห่งนึ่งใน ต.อุทัยสวรรค์ พบผู้ก่อเหตุทราบชื่อภายหลังว่าคือนายวันดี หรือหลวงตาวันดี อายุ 74 ปี ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ยืนมอบตัวอยู่ในที่เกิดเหตุ พร้อมของกลางอาวุธลูกโม่ ยี่ห้อ ASTRA ขนาด .32 มม. จำนวน  1 กระบอก ,เครื่องกระสุนปืน .32 มม. จำนวน  1  นัด (พบบรรจุอยู่ในรังเพลิง) ,ปลอกกระสุนปืน .32 มม. จำนวน  5 ปลอก (พบบรรจุอยู่ในรังเพลิง) ,ซองปืน จำนวน 1 ซอง ผู้บาดเจ็บทราบชื่อ ว่าคือพระวีระพงษ์ฯ ถูกยิงกระสุนเข้าที่บริเวณสะโพก และขาพลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลนากลาง ส่วนหลวงตาวันดี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาไปลาสิกขาบท 

    สืบเนื่องเจ้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันที่ ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพบนายวันดี หรือพระวันดี นั่งอยู่ที่กุฎิ ได้ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นคนใช้อาวุธปืนยิงใส่ พระวีระพงษ์ ฯ จำนวน 5 นัดจริง ก่อนเกิดเหตุได้มีเรื่องระหองระแหงกันกับ พระวีระพงษ์ ฯมาได้สักพักแล้ว ก่อนหน้าช่วงเช้าที่บนศาลามีการถวายเพล พระวีระพงษ์ ฯได้นำภัตตาหารมาประเคนแล้วมาชนมือของตนเอง  ตนเองจึงได้มองหน้า พระวีระพงษ์ฯ จึงเอ่ยปากถามตัวเองว่ามองหน้าทำไม เดี๋ยวลงจากศาลาแล้วเดี๋ยวไปเจอกันที่กุฎิ  ซึ่งก่อนหน้านี้เวลาติดนิมนต์ไปสวดตามที่ต่างๆ พระวีรพงษ์ฯ ได้พูดจายั่วยุตนเองมาตลอด  แต่ตนเองไม่สนใจอะไรๆ

     แต่พอมาในวันนี้ได้เกิดโมโหบันดาลโทสะ ไปนำอาวุธปืนที่เก็บไว้ที่กุฎิเดินเข้าไปหาพระวีระพงษ์ ฯ และกระหน่ำยิงไป 5 นัด ส่วนอีก 1 นัด กระสุนเกิดด้านอยู่ในรังเพลิง ส่วนปืนที่ก่อเหตุได้มาจากพี่ชายอยู่จังหวัดชัยภูมิตั้งนานแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ และแจ้งข้อกล่าวหานายวันดี ฯว่า มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ,พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ให้มีอาวุธปืนติดตัว และยิงปืนในเมือง ซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้าน หรือที่ชุมชน นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า