ติดคุกไม่เข็ดเอารถไปจำนำซื้อยาบ้ามาขายเจอฝ่ายปกครองหนองบัวลำภูรวบ  

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมานายนิติปกรณ์ แสงสุวรรณ นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ,นายประสิทธิ์ มหาวงค์ ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู ,นายอนุชา ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ,มญ.ประจบ เนาวราช ,มญ.เสถียร กุสุมาลย์ อส.กฤษณะ  ศิริวิชัย อส.อภิชาติ  จารย์โพธิ์ ,ม.ท.อนันตศักด์ ทับศรี ,สมาชิกเอกณัฐดนัย สมชารี  สมาชิกโทวิทวัส บังใบ ,สมาชิกกฤษดา หนองสิมมา ,นายวานิชย์  สอนดงบัง ได้ร่วมกันจับกุม นายวิวัฒน์ฯ ต.โพธิ์ชัย  อ.เมือง  จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 2,708  เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่ ต.โนนขมิ้น อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู

     สืบเนื่องฝ่ายปกครองรับแจ้งจากสายลับว่า นายวิวัฒน์ ฯ มีพฤติกรรมเสพยาเสพติด และจำหน่ายยาเสพติดให้กับเยาวชนและกลุ่มผู้ใช้แรงงานในพื้นที่ตำบลโนนขมิ้น อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู โดยนายวิวัฒน์ ฯ พักอาศัยอยู่ที่กระท่อมไม่มีเลขที่กลางทุ่งนาของนายสมร ต.โนนขมิ้น อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู โดยพักอาศัยอยู่เพียงคนเดียว จากนั้นจึงได้เดินทางไปตามที่รับแจ้ง พบนายวิวัฒน์ ฯ นอนอยู่ที่กระท่อม และให้การยอมรับว่าตนได้เสพยาเสพติดมาจริง โดยเสพมาเมื่อวันที่ 7 พ.ค.66 ยาบ้าจำนวน 3 เม็ด

ตรวจค้น จุดที่ 1 พบยาเสพติด (ยาบ้า) ลักษณะกลมแบน บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกชนิดกดปิดสีน้ำเงิน จำนวน 7 ถุง สีชมพู 2 ถุง รวม 9 ถุง อยู่ภายในหลุมใต้กระท่อมที่นายวิวัฒน์ ฯพักอาศัยอยู่ รวมยาเสพติด 1,800 เม็ด จุดที่ 2 พบยาเสพติด (ยาบ้า) ลักษณะกลมแบน บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกชนิดกดปิดสีน้ำเงิน จำนวน 1 ถุง สีชมพู 1 ถุง และกล่องลูกอม 1 กล่อง ภายในกอไผ่ใกล้กระท่อมที่นายวิวัฒน์ ฯ พักอาศัยอยู่  จำนวน 600 เม็ด จุดที่ 3 พบยาเสพติด (ยาบ้า) ลักษณะกลมแบน บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกชนิดกดปิดสีน้ำเงิน ภายในกระท่อม จำนวน 308 เม็ด รวมยาบ้า  2,708 เม็ด

นายวิวัฒน์ฯ ให้การยอมรับว่ายาบ้า ทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยรับมาจากนายจ้าน (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ซึ่งเป็นเพื่อนที่เคยติดคุกที่เรือนจำจังหวัดหนองบัวลำภู ด้วยกัน และพ้นโทษออกมา โดยรับยาเสพติดมาเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2566 จำนวน 2 ลูก (ประมาณ 4,000 เม็ด) โดยได้นำรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่น ไตรตั้น สีขาว อุดรธานี ไปมัดจำเป็นค่ายาเสพติด โดยมีนายมาวิน ฯ เป็นผู้มารับรถยนต์ไป และตอนนี้รถยนต์อยู่กับนายจ้าน (มีภาพถ่ายรูปนายจ้านประกอบ) และยังอยู่ระหว่างผ่อนชำระกับธนาคารฯ  และตนเองได้นำยาเสพติด (ยาบ้า) มาจำหน่ายในราคาถุงละ 4,000 บาท

     จากนั้นได้นำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอเมืองหนองบัวลำภู และแจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า