ฝ่ายปกครองอำเภอศรีบุญเรืองรวบชาย 16 ปีทั้งเสพทั้งพกยาบ้า  

  

เมื่อวันที่ 11 พ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวิทย์  จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมานายเพทาย จรกระโทก นายอำเภอศรีบุญเรือง,นายธวัชชัย วงษ์แสน ปลัดอำเภอ ,นายสุภาพ ทองบ่อ ผญบ.ม.4 ต.นากอก ,นายสำรอง หาญเชิงชัย ผช.ผญบ.ม.4  ต.นากอก ,นายกองสี พรมดวง ผรส.ต.นากอก ได้ร่วมกันจับกุมนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ต.นากอก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมตรวจยึดของกลางยาบ้า จำนวน 367 เม็ด เงินสด 1,720 บาท พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่ ต.นากอก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู

     สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอศรีบุญเรือง รับแจ้งจากสายลับว่ามีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุม และมีมักมีการนัดส่งยาเสพติด (ยาบ้า)  ตรงบริเวณกระท่อมนา ทางไปฝายหิน ต.นากอก อ.ศรีบุญเรือง อยู่เป็นประจำ เจ้าหน้าที่จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ไปยังกระท่อมนาเป้าหมาย พบนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี นั่งอยู่บนกระท่อมนา พยายามวิ่งหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมไว้ได้  โดยนายเอ ให้การยอมรับว่าตนได้เสพยาบ้าจริง วันนี้จำนวน 4 เม็ด ตรวจค้นภายในกระเป๋าสะพายสีชมพู ที่นายเอ ฯ สะพายอยู่ พบถุงที่1สีน้ำเงินซึ่งภายในบรรจุยาบ้า จำนวน 167 เม็ด  (แดง 164 เม็ด เขียว 3 เม็ด) ถุงที่2สีชมพู ซึ่งภายในบรรจุยาบ้า จำนวน 200 เม็ด (แดง 198 เม็ด เขียว 2 เม็ด)  นายเอ ฯ ให้การยอมรับว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริง โดยเอามาจากนายวรวิทย์ฯ ให้ตนเองไปเอาที่ข้างถนนใต้ต้นคูณท้ายหมู่บ้าน ต.นากอก แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ 

     จากนั้นได้นำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอศรีบุญเรือง  และแจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย , มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ครอบครองโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า