นายอำเภอศรีบุญเรืองนำทีมชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านรวบชาย 28 ปีพร้อมของกลางยาบ้ายาไอซ์และเงินสด  

  

เมื่อวันที่ 21 พ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวิทย์  จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมานายเพทาย จรกระโทก นายอำเภอศรีบุญเรือง ,นายประสิทธิ์ มหาวงค์ ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู ,นายธวัชชัย วงษ์แสน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ,นายสุภาพ ทองบ่อ ,นายสำรอง หาญวิชัย และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) อำเภอศรีบุญเรือง ได้ร่วมกันจับกุมนายปิยพงษ์ ฯอายุ 28 ปี อยู่ที่ ต.ทรายทอง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู  พร้อมตรวจยึดของกลางยาบ้า จำนวน 2,074 เม็ด ,ยาไอซ์น้ำหนัก 0.3 กรัม น้ำหนักชั่งพร้อมซอง ,เงินสด 4,902 บาท พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่ ต.ทรายทอง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู 

   สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอศรีบุญเรือง ได้ลงพื้นที่ X-RAY ค้นหาผู้เสพเพื่อนำเข้าสู่กระบวนการบำบัดที่ศูนย์บำบัดฟื้นฟูสภาพทางสังคม ผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู ขณะลงพื้นที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.อ.ศรีบุญเรือง)ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า นายปิยพงษ์ฯ อายุประมาณ 28 ปี  มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.อ.ศรีบุญเรือง) ได้ประชุมเพื่อวางแผนเข้าจับกุม ออกเดินทางไปบ้านของนายปิยพงษ์ฯ ที่ ต.ทรายทอง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู พอเห็นเจ้าหน้าที่นายปิยพงษ์ฯได้วิ่งหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวไว้ได้ และให้การยอมรับว่าพึ่งเสพยาบ้ามา จำนวน 3 เม็ด

ตรวจค้นพบยาบ้า และยาไอซ์ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายข้างสีดำ วางไว้ข้างที่นอนภายในห้องนอนของนายปิยพงษ์ฯ ยาบ้า จำนวน 11 ถุง เป็นถุงสีน้ำเงิน จำนวน 10 ถุง ถุงสีชมพู จำนวน 1 ถุง โดยยาบ้าห่อด้วยกระดาษเทียนไขสีขาวปั้มตัวอักษร ตัว A  และพบยาไอซ์ จำนวน 1 ซอง  รวมยาบ้าทั้งหมด จำนวน 2,074 เม็ด  และพบยาไอซ์ จำนวน 1 ซอง (ซองใสแบบกดปิดดึงเปิด) น้ำหนัก 0.3 กรัม น้ำหนักชั่งพร้อมซอง โดยนายปิยพงษ์ฯ ให้การยอมรับว่ายาบ้าและยาไอซ์ ทั้งหมดเป็นของตนเองจริง โดยนายปิยพงษ์ฯ ให้การว่าได้รับยาบ้ามาจากนายเบบี๋ ( ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ) และนายปิยพงษ์ฯ เคยถูกจับกุมในคดีเสพยาเสพติดมาครั้งนึ่งแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ

     จากนั้นได้นำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอศรีบุญเรือง  และแจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย , มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ครอบครองโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า