พ่อร้องขอความเป็นธรรมลูกชายพิการโดนใช้ขวดฟาดหัวแทงเข้าที่ลำคอสาหัสผู้ก่อเหตุเป็นบุคคลกว้างขวาง   

      

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งร้องขอความเป็นธรรมจากนายพิมพา บุญเลิศ อายุ 73 ปี เป็นบิดาของนายสุรสิทธิ์ ฯ อายุ 43 ปี อยู่ที่บ้านโคกใหญ่ ตำบลโคกใหญ่ อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู แจ้งว่าเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2566 เวลาประมาณ 13.00 น. ได้มีประเพณีบุญบั้งไฟ ที่บ้านโคกใหญ่ ตำบลโคกใหญ่ ต่อมานายสุรสิทธิ์ ฯ บุตรชายได้ขับรถมอเตอร์ไซต์พ่วงข้าง ไปนั่งดูการจุดบั้งไฟ และหลังจากนั้นได้มีชายใช้ขวดตีเข้าที่บริเวณใบหน้า และพอขวดแตกเป็นปากฉลามได้แทงเข้าที่บริเวณลำคอ ถูกเส้นเลือดใหญ่ เลือดไหลไม่หยุด พลเมืองดีจึงได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลโนนสัง และได้ส่งต่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู เพราะมีเครื่องไม้เครื่องมือที่ดีกว่า

    นอนโรงพยาบาลฯได้หนึ่งคืนทางแพทย์จึงให้กลับมารักษาตัวอยู่ที่บ้านโดย มีนางสาวสำราญ แก้วทองหลาง ผู้เป็นภรรยาดูแลล้างแผลให้ ซึ่งบุตรชายของตนเองก่อนหน้าที่จะเจอเหตุการณ์แบบนี้ ก็เป็นเสาหลักของครอบครัวหลังจากที่ประสบเหตุมาก็ทำงานไม่ได้ ถือว่าใช้ชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบาก จึงขออยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความเป็นธรรมกับบุตรชายของตนเองด้วยเ พราะว่าผู้ก่อเหตุที่ทราบมาเป็นบุคคลกว้างขวางในหมู่บ้าน และเป็นคนมีฐานะ จึงร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนช่วยเป็นกระบอกเสียงให้

     โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายสุรสิทธิ์ ฯ อายุ 43 ปี ผู้เสียหายได้เล่าให้ฟังว่าในวันเกิดเหตุตนเองได้ขับรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างเพื่อไปดูงานจุดบั้งไฟ ที่บริเวณท้ายหมู่บ้านติดริมน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ รอเวลาจะไปรับลูกที่จะเลิกโรงเรียน ต่อมาได้มีนายวาลิต ฯ อายุ 53 ปี เดินเข้ามานั่งข้างๆบนรถมอเตอร์ไซด์ และเอามือมาโอบกอดคอ ตนเองจึงค่อยๆสะบัดมือ เพราะว่าตนเองพิการกลัวจะตกรถ ทำให้นายวาลิต ฯไม่พอใจได้เดินหายไป  สักพักตนเองรู้สึกว่ามีของแข็งกระทบเข้าบริเวณศรีษะ โดยนายวาลิตฯได้ใช้ขวดเบียร์เปล่า ตีเข้าที่บริเวณศรีษะของตนเองทางด้านหลัง

และเป็นเหตุให้ขวดเบียร์แตกเป็นรูปปากปลาฉลาม นายวาลิตฯยังใช้ขวดเบียร์ที่แตกนั้น แทงเข้าที่บริเวณใบหน้า และลำคอของตนเองซ้ำอีก โชคดีมีพลเมืองดีที่อยู่ในบริเวณนั้นได้รีบมาช่วยเหลือ จากนั้นตนจึงหงายหลังตกจากรถ  ที่ผ่านมาเมื่อประมาณปี 2563 ตนเองได้ล้มป่วยเป็นเส้นโลหิตในสมองแตก เป็นอัมพาตครึ่งซีกด้านขวา

ก่อนหน้านี้ตนเองได้ไปทำงานขับวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างอยู่ที่กรุงเทพ ฯ โดยมีบุตร 2 คน คนโตเป็นหญิงอายุ 16 ปี คนที่สองเป็นชายอายุ 5 ปี ซึ่งตอนนี้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบาก ลืมตาขึ้นมาก็ต้องเป็นภาระให้ ภรรยา บุตรและพ่อกับแม่ ต้องมาดูแล ซึ่งตนเองไม่สามารถที่จะทำงาน ช่วยเหลือครอบครัวได้เหมือนแต่ก่อน จึงอยากร้องขอความเป็นธรรมให้กับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องช่วยดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และตนเองเป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว

     จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง ...กฤษณ์ มาสุข ผกก.สภ.โนนสัง ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากเกิดเหตุตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ออกหมายเรียกนายวาลิตฯ อายุ 53 ปี ผู้ก่อเหตุ เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2566 โดยได้ส่งฟ้องฝากขังเป็นผัดที่สองแล้ว

ซึ่งในเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า พยายามฆ่าผู้อื่น และทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส และตนเองดูพยานหลักฐาน มีบุคคลเห็นเหตุการณ์กันเยอะ และตนเองจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ขอให้ทุกฝ่ายสบายใจได้ ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า