ตำรวจหนองบัวลำภูปล่อยแถวระดมกวาดล้างปราบปรามอาชญากรรมในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่  

      

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน้า สภ.เมืองหนองบัวลำภู พล.ต.ต.นิพนธ์  พานิชเจริญ  ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู ได้เป็นประธานในการปล่อยแถวระดมกวาดล้างปราบปรามอาชญากรรมในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ โดยมี พ.ต.อ.ประทีป ปัญโญวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้บูรณาการกำลังผสม ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อาสาสมัคร จิตอาสา เข้าร่วมในพิธีฯ ครั้งนี้

       สืบเนื่องจากในวันที่ 25 ธ.ค. เป็นวันคริสต์มาส และในวันที่ 31 ธ.ค. 63 ที่ใกล้จะถึงนี้ เป็นวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว จะมีประชาชนเดินทางไปท่องเที่ยว หรือเดินทางไปร่วมกิจกรรมรื่นเริง รวมถึงเดินทางไป และกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก จนอาจทำให้เกิดปัญหาการการจราจรติดขัด และอาจจะเกิดปัญหาอาชญากรรม รวมทั้งปัญหาความเดือดร้อนรำคาญหรืออันตรายที่อาจจะเกิดจากการเล่น ดอกไม้เพลิง และโคมลอยโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทำให้ทางตำรวจได้เน้นการรักษาความปลอดภัยของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการระดมกำลังออกกวาดล้างอาชญากรรมทุกรูปแบบ รวมทั้งการใช้กฎหมายที่เข้มงวด มาใช้เช่น เมาไม่ขับ การไม่ขับรถเร็วในเขตชุมชนเกินกฎหมายกำหนด และการรักษาความปลอดนักท่องเที่ยว

       เพื่อเป็นการป้องการปราบปรามอาชญากรรม และรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมทั้งอำนวยความสะดวกในด้านการจราจรในช่วงเทศกาลวันคริสต์มาส และวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ดังนั้น ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ตำรวจแห่งชาติ มีความห่วงใยและให้ความสำคัญในเทศกาลฯ ดังกล่าว จึงได้มอบหมายให้ทุกหน่วยงานมีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมทุกประเภท เพื่อเป็นการป้องกันชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน และภยันตรายต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น รวมถึงการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุข ให้แก่พี่น้องประชาชน ที่เดินทางไปไปท่องเที่ยว ร่วมกิจกรรมรื่นเริงในช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างมีความสุข.