ลูกเมาหลอนทำร้ายร่างกายพ่อจนเสียชีวิตอ้างว่าพ่อโดนผีปอบเข้าสิงยังให้การวกไปวนมา  

      

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งมีเหตุชายโดนทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตที่ บ้านหนองกุงพัฒนาตำบลโพธิ์ชัย อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู จากนั้น ร.ต.อ.ชัชวิน ศรีแก้วหล่อ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ,ชุดสืบสวน ,เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ,นายอนุชา ภูเปี่ยมศักดิ์ ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ,นายจักรพงษ์ จันทะสิม กำนันตำบลโพธิ์ชัย ,แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองบัวลำภู ,หน่วยกู้ภัยนเรศวรหนองบัวลำภู ได้รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบศพชายทราบชื่อภายหลังว่าคือนายวิศณุกรณ์ ฯ อายุ 46 ปี มีบาดแผลถูกตีเข้าที่บริเวณใบหน้าและท้ายทอย นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอน คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง

    และในที่เกิดเหตุพบนายอัมรินทร์ ฯ อายุ 24 ปี บุตรชายผู้ตาย เมาเอะอะโวยวายพูดจาวนไปวนมา เจ้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไปที่ สภ.เมืองหนองบัวลำภู โดยนางธรณี จันทะเรือง อายุ 58 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ซึ่งมีบ้านอยู่ตรงข้ามกับบ้านหลังที่เกิดเหตุ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่านายวิศณุกรณ์ ฯ ผู้ตายอาศัยอยู่บ้านหลังนี้กับบุตรชาย 2 คน โดยได้หย่าร้างกับภรรยามาหลายปีแล้ว และทั้ง 2 พ่อลูกมักนั่งดื่มสุราด้วยกันอยู่เกือบทุกวัน  เวลาเมามาก็จะส่งเสียงเอะอะโวยวายทะเลาะกันอยู่เป็นประจำ จนเพื่อนบ้านแถวนี้ถือว่าเป็นเรื่องปกติ  และเมื่อคืนก่อนนายอัมรินทร์ ฯบุตรชาย ก็ได้ใช้สากกะเบือตีหัวนายวิศณุกรณ์ ฯผู้ตาย พอเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาที่เกิดเหตุ ก็ไม่ได้ควบคุมตัวไป เพราะว่านายวิศณุกรณ์ ฯพ่อไม่เอาเรื่อง ซึ่งตนเองทำงานเป็นฝ่ายปกครอง ได้รายงานพฤติกรรมดังกล่าวไปที่อำเภอ และกำนัน เกี่ยวกับพฤติกรรมของนายอัมรินทร์ฯ มาโดยตลอด

เวลาทะเลาะกันเจ้าที่ตำรวจก็ออกมาระงับเหตุ แต่ก็ควบคุมตัวไว้ได้ไม่นานก็ต้องปล่อยตัวออกมา โดยนายอัมรินทร์ฯ มีพฤติกรรมชอบดื่มสุราและเสพยาเสพติด มีประวัติเป็นผู้ป่วยจิตเวช แต่ไม่ชอบรับประทานยา ดื่มสุราและเสพยาเสพติดจนหลอน ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้  และหลังจากก่อเหตุกล้องวงจรปิดได้จับภาพนายอัมรินทร์ ฯได้เดินไปที่บ้านของป้าและลุง ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำอยู่ไม่ห่างกันนัก บอกว่าจะขอยืมรถมอเตอร์ไซด์เพื่อจะขับไปบ้านย่า คือย่าพัด ซึ่งเป็นมารดาของผู้ตาย โดยจะไปบอกว่าตอนนี้บิดาได้เสียชีวิตแล้ว เนื่องจากโดนผีปอบเข้าสิง แต่ทางลุงและป้าก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะเวลาหลานชายเมามาก็จะเดินบ่นไปตามถนนจึงทำให้ไม่มีใครสนใจ

    โดยสอบถามนางเอ ( นามสมมุติ ) เป็นน้องสาวแท้ๆของผู้ตาย และมีศักดิ์เป็นอา ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่านายอัมรินทร์ ฯ เป็นผู้ป่วยจิตเวชมาได้หลายปีแล้ว และพักหลังๆไม่ยอมกินยา ชอบดื่มสุราและเสพยาเสพติด และก่อนหน้านี้ตนเองกับสามีก็โดนนายอัมรินทร์ฯ ขู่จะฆ่ามาตลอด ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะควบคุมตัวขึ้นรถไปก็ได้กล่าวอาฆาตว่า ตนเองและสามีจะเป็นรายต่อไป  ในเบื้องต้น ร.ต.อ.ชัชวิน ศรีแก้วหล่อ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู กล่าวว่า จะได้นำศพส่งไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู 

ในเบื้องต้นจะได้สอบปากคำนายอัมรินทร์ฯ บุตรชายผู้ตาย ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัย และอยู่ในอาการเมา พูดจาไม่รู้เรื่อง รอให้ส่างเมาจะได้นำตัวมาสอบปากคำ ซึ่งเหตุดังกล่าวไม่ใช่เหตุซึ่งหน้าพนักงานสอบสวนจะได้รวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าเมาสุราประพฤติตนวุ่นวาย ควบคุมตัวไว้ก่อน พอพยานหลักฐานครบ น่าจะได้แจ้งในข้อกล่าวหาว่า ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า