กองทัพอากาศมอบเงินสนับสนุนสมาคมกู้ภัยนเรศวรจังหวัดหนองบัวลำภูไว้ใช้ในงานสาธารณกุศล  

    

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทหารประจำสถานีถ่ายทอดโทรคมนาคมภูโลน กองทัพอากาศ อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ได้เดินทางมามอบเงิน จำนวน 12,000 บาท ให้กับสมาคมกู้ภัยนเรศวรหนองบัวลำภู โดยมีนายวรวิทย์ สุวรรณละ นายกสมาคมกู้ภัยนเรศวรหนองบัวลำภู เป็นผู้รับมอบ เพื่อนำไปใช้จ่ายและจัดซื้ออุปกรณ์กู้ภัยภายในสมาคมฯ ใช้ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ และให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทางกองทัพอากาศจึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการทำงานของสมาคมกู้ภัยนเรศวรหนองบัวลำภู 

ซึ่งมีเป้าหมายในการช่วยบรรเทาความเดือดร้อน เนื่องจากปัจจุบันมีอุปกรณ์ไม่เพียงพอต่อการปฏิบัติหน้าที่ และเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับอาสาสมัครจิตอาสาของสมาคมกู้ภัยนเรศวรหนองบัวลำภู  ได้ปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถ เพื่อช่วยเหลือสังคม ในด้าน การช่วยเหลือชีวิตคน ทางด้านงานกู้ชีพ-กู้ภัย งานอาสาจราจร ช่วยเหลืออุบัติเหตุ ไฟไหม้ น้ำท่วม ผู้ป่วยฉุกเฉิน จับงู รถเสีย และงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่างๆ อุทกภัย อัคคีภัย ภัยพิบัติ ฯลฯ 

     ซึ่งสถานีถ่ายทอดโทรคมนาคมภูโลน กองทัพอากาศ อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู มีภารกิจหน้าที่ ดำเนินการเกี่ยวกับการปฏิบัติการสื่อสารโทรคมนาคม โทรศัพท์การสื่อสารข้อมูลและการสื่อสารยุทธวิธี รวมทั้งการติดตั้งและทดสอบตลอดจนการควบคุมสถานภาพ ระบบสื่อสารโทรคมนาคม และอุปกรณ์สื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ ของกองทัพอากาศ มีผู้อำนวยการกองสื่อสารโทรคมนาคม เป็นผู้บังคับบัญชารับผิดชอบ.

ในส่วนการรับแจ้งเหตุอุบัติเหตุผู้ป่วยฉุกเฉินขอความช่วยเหลือ สมาคมกู้ภัยนเรศวรหนองบัวลำภู ติดต่อที่ โทร. 1669 และเบอร์สำนักงาน 086-224-4560 ตลอด 24 ชั่วโมง

และเรียนเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคโลงศพ ผ้าขาวห่อศพ เเละอุปกรณ์ปฐมพยาบาลได้ที่สมาคมกู้ภัยนเรศวรจังหวัดหนองบัวลำภู สำนักงานตั้งอยู่ตรงข้ามโรงพยาบาลหนองบัวลำภู หรือติดต่อสอบถามได้ที่ โทร.086-224-4560 (หัวหน้ากู้ภัย)

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า