กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายเข้าไปขโมยสิ่งของภายในวัดดังกลางเมืองหนองบัวลำภูหนีลอยนวล   

   

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ที่วัดศรีคูณเมือง อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบพระอนันตการ พระลูกวัดศรีคูณเมือง ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูที่ห้องนอนบนกุฎิชั้น 2 หลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายเป็นชายใส่เสื้อแขนสั้นลายพราง กางเกงขาสั้น สวมปลอกแขนสีแดง ใส่หมวกแก๊ป สะพายกระเป๋าคล้ายๆย่ามสีดำ โดยพระอนันตการ ได้เล่าให้ฟังว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2566 เวลาประมาณ 06.30 น. ซึ่งในช่วงเช้าได้มีการทำบุญเบิกบ้านที่บ้านท่าเดื่อ

ตนเองและพระอีกหลายรูปในวัดได้ไปสวดมนต์ และฉันเช้าที่บ้านงาน ทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปคือโทรศัพท์วีโว่ 1 เครื่องพร้อมสายชาร์จ และสายชาร์จแบตโทรศัพท์ไอโฟน แต่ตัวเครื่องโทรศัพท์ไอโฟน โชคดีที่ตนเองถือติดตัวไปด้วย คนร้ายจึงได้ไปแค่นั้น และภายในห้องถูกรื้อค้น หลังจากเกิดเหตุก็รู้สึกไม่สบายใจเป็นกังวล รวมทั้งญาติโยมที่อยู่ในละแวกวัดนั้นด้วย หวั่นเกรงถึงความไม่ปลอดภัย   

    ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบจากภาพกล้องวงจรปิด คนร้ายได้เดินผ่านกล้องวงจรปิด ที่บริเวณร้านขายของชำ เกือบจะถึงวัด ตอนเวลาประมาณ 06.16 น.คาดว่าคนร้ายคงจะหลบเข้ามาในวัด รอจนพระออกไปสวดมนต์ที่บ้านงาน จึงเดินเข้าไปรื้อค้นหาทรัพย์สินด้านล่างกุฎิ และได้เดินขึ้นไปในห้องด้านบนกุฎิ เวลาในกล้องวงจรปิดประมาณเวลา 06.39 น. หลังจากนั้นได้เดินลงมาแล้วหลบหนีไปอย่างลอยนวล โดยใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 5 นาที  

     โดยทางด้านพระมหาประเสริฐศักดิ์ ปัญญาวุโท ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังอีกว่า หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ตนเองได้นำภาพของคนร้ายโพสเตือนภัยในเฟจบุ๊ค เผื่อมีพลเมืองเห็นรูปพรรณสันฐานของคนร้ายจะได้แจ้งเบาะแส กับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ และก่อนหน้านี้ประมาณ 3 – 4 ครั้ง ก็มีคนร้ายเข้ามาโจรกรรมทรัพย์สินภายในวัด จนเดี๋ยวนี้ก็ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้เลย ยังไงจึงอยากให้เจ้าหน้าที่แวะเวียนเข้ามาตรวจตรา ภายในวัดบ้าง เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับพระเณรในวัด ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า