นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภูนำทีมรวบหญิง 2 ชาย 1 พัวพันยาเสพติด  

    

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขตจังหวัดหนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมานายนิติปกรณ์ แสงสุวรรณ นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ,นายอนุชา ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ,อส.กฤษณะ ศิริวิชัย ,อส.อภิชาติ  จารย์โพธิ์ ได้ร่วมกันจับกุม น.ส.คณิตฐา ฯ อายุ 25 ปี ต.โนนขมิ้น  อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ของกลางยาบ้า 41 เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง ,น.ส.สุฯ อายุ 19 ปี ต.หนองบัว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ของกลางยาบ้า 9 เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง ,นายวัฒนศักดิ์ ฯ อายุ 40 ปี ต.หนองบัว  อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 3,038 เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่ ห้องพักแห่งนึงใน ต.โพธิ์ชัย อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู

    สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภู รับแจ้งจากสายลับว่ามีชายหญิงมาเปิดห้องพักแห่งนึงใน ต.โพธิ์ชัย  อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู และมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบ น.ส.คณิตฐา ฯ อายุ 25 ปี ,น.ส.สุฯ อายุ 19 ปี ,นายวัฒนศักดิ์ ฯ อายุ 40 ปี ทั้ง 3 คนรับสารภาพว่ามาเปิดห้องเพื่อเสพยาบ้ากัน ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ได้ขยายผลไปตรวจค้นที่บ้านของนายวัฒนศักดิ์ ฯ อยู่ที่ ต.หัวนา อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู จุดที่ 1 พบยาบ้า จำนวน 12 เม็ด บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกชนิดกดปิดสีดำ ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋ากางเกงด้านขวา ของนายวัฒนศักดิ์ ฯ

จุดที่ 2 พบยาบ้า จำนวน 18 ถุง บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกชนิดกดปิดสีน้ำเงิน 14 ถุง สีชมพู 4 ถุง รวมยาบ้า 3,026 เม็ด และเมทแอมเฟตามีน หนัก 44.80 กรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในท่อนมะพร้าว ภายในสนามซ้อมไก่ชนของนายวัฒนศักดิ์ ฯ โดยนายวัฒนศักดิ์ ฯ ให้การยอมรับว่ายาบ้า 12 เม็ด เป็นของตนเอง ส่วนยาบ้าอีกจำนวน 3,026 เม็ด และเมทแอมเฟตามีน หนัก 44.80 กรัม ไม่ใช่ของตนเอง และไม่ทราบว่าเป็นยาเสพติดของใคร แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เพราะยาบ้าที่ค้นเจออยู่ภายในกล่องพัสดุที่จ่าหน้ากล่องว่าผู้รับคือนายวัฒนศักดิ์ฯ

จากนั้นได้นำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอเมืองหนองบัวลำภู และแจ้งข้อกล่าวหา น.ส.คณิตฐา ฯ อายุ 25 ปี ,น.ส.สุฯ อายุ 19 ปี  ว่าเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ส่วนนายวัฒนศักดิ์ ฯได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า