ตำรวจศรีบุญเรืองรวบคนร้ายลักทรัพย์ของหญิงมานอนเฝ้าญาติที่ป่วยในโรงพยาบาล  

   

 เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สุมิตร  นันสถิต ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง ,พ.ต.ท.ศิริชัย  กุลวิทิต ผกก.สส.สภ.ศรีบุญเรือง ,พ.ต.ท.วิระสันต์  ดวงจำปา สว.สส.สภ.ศรีบุญเรือง ,ร.ต.อ.ยงยุทธ์  แสงนิล ,ร.ต.ท.พินิจ โนนทิง ,ร.ต.ต.วิชยิน  เดชเจริญ,ด.ต.สามารถ บุญประคม ,ด.ต.ไตรภพ หาญเชิงชัย ,ด.ต.สุรศักดิ์ ทองโคกศรี ,ส.ต.อ.วีรยุทธ  ผาเนตร ,ส.ต.อ.อัครสิทธิ์  เวียนวัฒนา ,ส.ต.ท.วราวุฒิ  สาน้อย ได้ร่วมกันจับกุมนายทวี ฯ อายุ 51 ปี ที่อยู่ ต.หันนางาม  อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยของกลาง 1.โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ VIVO สีดำ พร้อมสายชาร์ต จำนวน 1 เครื่อง 2.พวงกุญแจรถยนต์ และลูกกุญแจ  จำนวน 1 ชุด 3.เสื้อกีฬาสีชมพู  จำนวน 1 ผืน 4.กระเป๋าสะพายสีดำ  จำนวน  1 ใบ

    สืบเนื่องเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.66 เวลา 00.30 น. น.ส.อุมารัตน์ ฯ อายุ 48 ปี ต.เมืองใหม่ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ได้มานอนเฝ้าญาติที่ป่วย พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลฯ ตื่นนอนมาเวลาประมาณ 04.00 น.ได้ตรวจสอบทรัพย์สินพบว่าโทรศัพท์ ยี่ห้อ วีโว่ จำนวน 1 เครื่อง ,กุญแจรถยนต์ 1 ดอก พร้อมรีโมทเปิด-ปิด จำนวน 2 อัน ,บัตรประจำตัวข้าราชการ ,บัตรประจำตัวประชาชน ,เงินสด จำนวน 900 บาท ซึ่งบรรจุอยู่ในกระเป๋าสะพายสีดำ จึงเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.ดวงดาว  คำศรี พนักงานสอบสวนเวร สภ.ศรีบุญเรือง

       จากนั้น พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์  ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง ได้ประชุมชุดสืบสวน แบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด ออกสืบสวนหาข่าว ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในโรงพยาบาลฯ เช็คกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนี ต่อมาได้รับแจ้งจาก พ.ต.ท.วิระสันต์  ดวงจำปา สว.สส.สภ.ศรีบุญเรือง ว่าพบตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พอเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนไปถึงพบนายทวีฯ ยืนอยู่เพิงพักด้านหลังบ้าน ลักษณะท่าทางตรงกับบุคคลในภาพกล้องวงจรปิด  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตน และขอทำการตรวจค้น ก่อนทำการตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้นายทวีฯ ดูจนเป็นที่พอใจแล้วจึงทำการตรวจค้น เบื้องต้นผลการตรวจค้นที่ตัวไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด

     ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กำลังจะเดินทางกลับ พ.ต.ท.วิระสันต์  ดวงจำปา สว.สส.สภ.ศรีบุญเรือง เอะใจ จึงได้โทรศัพท์เข้าเบอร์ ซึ่งเป็นเบอร์โทรศัพท์ของผู้เสียหาย ปรากฏว่ามีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้นที่บริเวณใต้โคนต้นไม้ข้างบ้าน นายทวีฯถึงกับหน้าถอดสี และรับสารภาพว่าตนได้ก่อเหตุเข้าไปลักทรัพย์ในโรงพยาบาลฯ ตามวันเวลาดังกล่าวจริง ส่วนเงินที่ได้มาตนเองได้นำไปใช้จ่ายหมดแล้วเหลือเงินอยู่จำนวน  100  บาท ส่วนโทรศัพท์ตนเอามาไว้ใช้เปิดดูหนังฟังเพลง นายทวีฯ ยินยอมและสมัครใจพานำตรวจค้น พบพวงกุญแจรถยนต์ และลูกกุญแจจำนวน 1 ชุด, เสื้อกีฬาสีชมพู จำนวน 1 ตัว ( เสื้อที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ) และกระเป๋าสะพายสีดำ  จำนวน  1 ใบ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เชิญตัว น.ส.อุมารัตน์ ฯ ผู้เสียหายมาตรวจดูของกลาง และแจ้งว่าเป็นของตนเองทั้งหมด ยกเว้นเสื้อของคนร้ายที่ใช้ใส่ในวันเกิดเหตุ

     จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหานายทวีฯว่า ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการหรือรับของโจร นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า