ตำรวจสันติบาลจังหวัดหนองบัวลำภูอบรมโครงการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ สำหรับนักเรียนนักศึกษาและประชาชน   

      

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ โรงเรียนกุดดู่พิทยาคม ต.กุดดู่ อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู  ตำรวจสันติบาลจังหวัดหนองบัวลำภู ได้จัดอบรมโครงการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ สำหรับนักเรียนนักศึกษา ประจำปีงบประมาณ 2566 ไตรมาส 2 รุ่นที่ 1 โดยมีนางศรัณยา สุวรรณพรหม ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู ,กรรมการสภาวัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดโครงการอบรม และมีนายชยานันท์ เกตุเมฆ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู ,รองผู้อำนวยการโรงเรียนกุดดู่พิทยาคม คณะครู อาจารย์ ฯ และ จ.อ.อรรถวุฒิ ธนธวัฒน์ วิทยากรจิตอาสา 904 เป็นผู้บรรยายถ่ายทอดความรู้ให้กับผู้เข้าอบรม

     ตามที่กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 ได้มอบหมายให้หน่วยตำรวจสันติบาลจังหวัดหนองบัวลำภู  จัดโครงการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ สำหรับนักเรียนนักศึกษา ประจำปีงบประมาณ 2566 ไตรมาส 2 รุ่นที่ 1 รุ่นละ 120 คน เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจและสร้างจิตสำนึกให้คนไทยมีความเคารพรัก เทิดทูนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และเพื่อให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยจัดตั้งเป็นเครือข่ายภาคประชาชนครอบคลุมทุกสาขาอาชีพ ในพื้นที่เป้าหมาย

   การจัดอบรมตามโครงการมีวัตถุประสงค์คือ 1. เพื่อรณรงค์เสริมสร้างจิตสำนึกที่ดี  และค่านิยมที่ถูกต้อง ให้กับนักเรียนนักศึกษาและประชาชน ให้มีความเคารพรักเทิดทูน  และร่วมกันปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์  อันเป็นศูนย์รวมและยึดเหนี่ยวจิตใจของคนไทยทั้งชาติ  นับตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน

2. เพื่อให้นักเรียนนักศึกษาและประชาชน ได้เข้ามามีส่วนร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในอันที่จะปกป้องสถาบัน โดยการจัดตั้งเครือข่ายภาคประชาชนทุกสาขาอาชีพ เพื่อต่อต้านภัยคุกคามต่าง ๆที่อาจมีผลกระทบต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

 3. เพื่อเสริมสร้างให้นักเรียนนักศึกษา ดำรงชีวิตตามแนวทางหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี อันจะส่งผลดีต่อตนเอง สังคมและประเทศชาติต่อไป

ในการจัดอบรมโครงการในครั้งนี้  ได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจาก คณะครูอาจารย์และนักศึกษา โรงเรียนกุดดู่พิทยาคม ต.กุดดู่ อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู เป็นอย่างดี.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า