ดร.บุ๋ม นายก อบจ.หนองบัวลำภูตั้งงบเกือบ 10 ล้านบาทสร้างถนนใหม่เส้นบ้านยางหล่อหลังพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนมานาน  

      

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.วุฒิพงษ์  ศิริสถิตย์  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมนายสมยศ อุประ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู ,นางบัวแพง  มุขกัง สมาชิกสภา อบจ. คณะผู้บริหาร อบจ.หนองบัวลำภู นายเหมราช หาญเชิงชัย นายกเทศมนตรีตำบลยางหล่อ  ร่วมลงพื้นที่ดูถนนหน้าเทศบาลตำบลยางหล่อ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู  หลังถนนพังเสียหาย พร้อมแก้ไขอย่างเร่งด่วน และแก้ไขในระยะยาวเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก เพื่อให้พี่น้องประชาชนสัญจรไปมาได้สะดวก หลังได้รับความเดือดร้อนมานาน

     ทางด้าน ดร.วุฒิพงษ์  ศิริสถิตย์  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่า วันนี้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู  เข้ามาตรวจสอบถนนสายหน้าเทศบาลตำบลยางหล่อ  เนื่องจากว่าเป็นถนนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู  ซึ่งในปีงบประมาณ 2566 งบอุดหนุนเฉพาะกิจเราได้รับงบประมาณมาเป็นถนนลาดยาง ยาวประมาณ 2,350 กว่าเมตร เป็นเงิน 8,943,000 บาท 

แต่จะอยู่ในช่วงระหว่างสายยางหล่อไปบ้านหนองคังคา ต.หนองกุงแก้ว  อ.ศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู  ซึ่งจะเลยถนนช่วงที่พังเสียหายไป  ส่วนถนนบริเวณที่พังเสียหายหน้าเทศบาลตำบลยางหล่อ อบจ.หนองบัวลำภูจะตั้งงบประมาณในการดำเนินการทำถนนคอนกรีตเสริมเหล็กหนา 20 เซนติเมตร เพื่อแก้ปัญหาให้กับพี่น้อง 

     ดร.วุฒิพงษ์  ศิริสถิตย์  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวเพิ่มเติมว่า ถนนบริเวณที่พังเสียหาย ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู ได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชน  จากนั้นก็ได้ส่งเครื่องจักรนำหินคลุก รถเกรด บดอัด เข้ามาดำเนินการ  แต่ด้วยตอนนี้ฝนตกทุกวัน และด้านข้างถนนเป็นร่องระบายน้ำทำให้น้ำกัดเซาะซึมเข้าไป  ทำให้ถนนบวม   ซึ่งวันนี้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู ได้คุยกับนายกเทศมนตรีตำบลยางหล่อว่า ทางเทศบาลยางหล่อ จะจัดตั้งงบประมาณเพื่อซื้อท่อเข้ามาเป็นทางระบายน้ำ 

ส่วนเครื่องจักรและคนงานจะเป็นหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู  และจะตั้งงบประมาณในการดำเนินการให้เป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก  เพื่อรองรับถนนเส้นนี้เนื่องจากมีรถบรรทุกหิน บรรทุกอ้อยวิ่งเยอะ  แต่ว่าในเบื้องต้นก็จะแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนให้สามารถสัญจรไปมาได้ และในระยะยาวตั้งงบประมาณมาบริหารจัดการเพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถสัญจรไปมาได้อย่างสะดวกขึ้น.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า