ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภูรวบพ่อค้ายาบ้าและผู้เสพ 6 รายอนาถยาบ้าเม็ดละ 30 บาท  

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขตจังหวัดหนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมานายนิติปกรณ์ แสงสุวรรณ นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ,นายอนุชา ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ,อส.กฤษณะ ศิริวิชัย ,อส.อภิชาติ จารย์โพธิ์ ได้ร่วมกันจับกุม นายแหลม ฯ อายุ 46 ปี ต.หนองบัว  อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ของกลางยาบ้า 822 เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง และผู้เสพจำนวน 6 คน  สามารถจับกุมได้ที่ กระท่อมกลางป่า (ไม่มีเลขที่) ต.หนองบัว  อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู

    สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภู รับแจ้งจากสายลับว่านายแหลม ฯ มีพฤติกรรมเสพยาเสพติดและจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ตำบลหนองบัว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู อาศัยอยู่ที่กระท่อมกลางป่า พื้นที่ ต.หนองบัว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบชายจำนวน 3 คน นั่งอยู่ที่กระท่อม เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้วิ่งหนีคนละทิศละทาง แต่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวไว้ได้ ทั้ง 3 คน แต่ขณะที่วิ่งหลบหนีนายแหลม ฯได้โยนสิ่งของบางอย่างออกจากกระเป๋าเสื้อ โดยนายแหลม ฯให้การรับว่า ขณะวิ่งหลบหนีตนได้โยนถุงใส่ยาบ้าทิ้ง เนื่องจากกลัวความผิด  ตรวจค้นพบยาบ้าทั้งหมด 822 เม็ด  นายแหลมฯ ให้การยอมรับว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยรับมาจากนายโนด เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.2566 จำนวน 10 ถุง ในราคาถุงละ 3,000 บาท (รวมเป็นเงิน 30,000 บาท) และนำมาจำหน่ายในราคาเม็ดละ 30 – 50 บาท

จากนั้นได้นำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอเมืองหนองบัวลำภู และแจ้งข้อกล่าวหานายแหลมฯว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนกฎหมาย  ส่วนผู้เสพที่ตรวจพบในวันนั้นจำนวน 6 คน ได้ส่งเข้าค่ายบำบัดต่อไป

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า