หญิง 41 ปีพิการทางสมองหายออกจากบ้านก่อนหน้ามีชายโทรมาหาคาดว่าจะโดนล่อลวงไปเข้าแจ้งความยังไร้วี่แวว  

    

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งจาก นายองอาจ ชาหล่อน อายุ 56 ปี ที่อยู่ 123 หมู่ 4 ตำบลวังปลาป้อม อำเภอนาวัง จังหวัดหนองบัวลำภู ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรนาวัง ว่าน้องสาวคือนางสาววันเพ็ญฯ อายุ 41 ปี เป็นผู้ป่วยพิการทางสมอง ใส่เสื้อสีเหลืองกางเกงขาสั้น ขับขี่รถจักรยานหายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน 2566 เวลาประมาณ 15.30 น. เกือบ 10 วันแล้ว ซึ่งน้องสาวคือนางวันเพ็ญ ฯ ได้อาศัยอยู่บ้าน 3 คน กับแม่และบุตรสาว ซึ่งตนเองลงไปขายลอตเตอรี่ เพิ่งกลับมาถึงบ้านจึงได้เข้าแจ้งความกับเจ้าที่ตำรวจให้ช่วยติดตามให้

เพราะก่อนหน้านี้ประมาณสองอาทิตย์บุตรสาว ของนางวันเพ็ญฯ คือนางสาวเอ อายุ 19 ปี (นามสมมุติ) ได้เล่าให้ฟังว่ามีโทรศัพท์โทรเข้ามาหาแม่ที่บ้าน เป็นเสียงผู้ชายโทรคุยกันเวลาเช้าและเย็น ครั้งละประมาณ 5 นาที และทุกครั้งที่เวลาโทรมาจะให้ แม่ลบเบอร์ที่โทรเข้าทุกครั้ง ตนเองก็แปลกใจ เพราะนางวันเพ็ญฯกับบุตรสาว ใช้โทรศัพท์เครื่องเดียวกันทางบุตรสาว นางสาวเอฯ ได้เอะใจจึงแอบเก็บเบอร์โทรดังกล่าวไว้

   นายองอาจ ชาหล่อน ได้กล่าวต่อว่า ตนเองได้โทรศัพท์กลับคืนไปที่เบอร์ที่โทรมาหาน้องสาว เป็นเสียงผู้ชายรับ และบอกว่าทำงานก่อสร้างอยู่ที่จังหวัดชลบุรี พอให้ญาติโทรไปก็บอกว่าทำงานอยู่ที่ภาคใต้ แต่ละครั้งจะมีเสียงผู้ชายพูดสอดแทรกเข้ามาในโทรศัพท์ ตัวเองจับใจความได้บางครั้งก็มีเสียงพูดคล้ายๆไม่ใช่คนไทย  

สำเนียงคล้ายๆคนจีนบ้าง ฝรั่งบ้าง ลาวบ้าง ซึ่ง ตนเองไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่บริเวณหน้าโรงเรียนนาแก เห็นน้องสาวปั่นจักรยานผ่านกล้องเวลาประมาณ 15.37 น เกรงว่าน้องสาวจะได้รับอันตรายจึงได้ร้องทุกข์ผ่านสื่อมวลชนเพื่อเป็นสื่อกลางในการกระจายข่าวในครั้งนี้ช่วยอีกแรง

      เพราะเกรงว่าน้องสาวจะได้รับอันตรายโดนล่อลวงไปทำมิดีมิร้าย น้องสาวเป็นผู้ป่วยทางจิตเป็นผู้พิการทางสมอง เวลาพูดเป็นคนที่เชื่อคนง่าย และเลิกรากับสามีมาหลายปีแล้ว มีบุตรด้วยกันเป็นเป็นหญิงชื่อว่านางสาวเอ ( นามสมมุติ ) อายุ 19 ปีซึ่งเป็นผู้พิการทางสมองเหมือนกัน ตอนนี้แม่เฒ่าอยู่ที่บ้านคิดถึงลูกสาวมาก เพราะว่าหายออกจากบ้านไปเกือบ 10 วันแล้ว กินไม่ได้นอนไม่หลับ วอนผู้พบเห็นให้ช่วยติดต่อกลับมาได้ที่เบอร์ผู้ใหญ่บ้าน นางวันเพ็ญ สารีอาจ 097 920 9844 หรือเบอร์โทรของตนเอง 087 971 8457 ( นายองอาจฯ พี่ชาย) ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า