ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภูรวบเยาวชนชายอายุ 16 และ 17 ปี 3 คนพัวพันยาเสพติด  

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขตจังหวัดหนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมานายนิติปกรณ์ แสงสุวรรณ นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ,นายอนุชา ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ,มญ.ประจบ เนาวราช ได้ร่วมกันจับกุมนายเอ (นามสมมุติ)อายุ 16 ปี อยู่ที่ ต.นาคำไฮ  อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ของกลางยาบ้า 13  เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่กระท่อมกลางไร่อ้อย (ไม่มีเลขที่) พื้นที่ ต.กุดจิก  อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู และแจ้งว่ารับยาบ้ามาจากนายบี (นามสมมุติ) อายุ  17 ปี  เจ้าหน้าที่จึงให้นายเอ ติดต่อทางช่องแชทเฟสบุ๊ค ไปยังนายบี เพื่อให้มาหาที่กระท่อม และให้นำยาบ้า มาด้วยจำนวน 50 เม็ด พร้อมประแจเบอร์ 10 และไขควง โดยนัดมาที่กระท่อมกลางไร่อ้อย

ต่อมาได้มีชายวัยรุ่นจำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาที่กระท่อม เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบ โดยนายบี รับสารภาพว่าเสพยาบ้ามา  2 เม็ด และนายซี (นามสมมุติ)อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นผู้ขับรถมอเตอร์ไซด์รับว่าเสพยาบ้ามาจำนวน 1 เม็ด ตรวจค้นนายบี พบยาบ้า จำนวน 8 เม็ด และไอซ์ น้ำหนัก 1.10 กรัม บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกใสชนิดกดปิด ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าสะพายข้างสีดำที่นายบีสะพายอยู่ ส่วนนายซี พบยาบ้า จำนวน 29 เม็ด บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกใสชนิดกดปิด ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋ากางเกงด้านหลังซ้าย ที่นายซี สวมใส่อยู่  และพบยาบ้า จำนวน 606 เม็ด บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกชนิดกดปิด สีชมพู 2 ถุง และสีน้ำเงิน 1 ถุง ซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ที่นายซีเป็นคนขับมา และทั้ง 2 คนปฎิเสธว่ายาบ้า จำนวน 606 เม็ด ไม่ใช่ของตนเอง แต่เป็นของนายต้น (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) ที่นำมาฝากพวกตนไว้ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้แจ้งว่านายบี และนายซี เคยถูกจับกุมในคดียาเสพติดครั้งหนึ่งแล้วเมื่อเดือนพฤษภาคม 2565  

    จากนั้นได้นำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอเมืองหนองบัวลำภู และแจ้งข้อกล่าวหา นายเอ ว่าเสพยาเสพติดให้โทษประเภท  1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ส่วนนายบีแจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ส่วนนายซี ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) อยู่ในร่างกายโดยผิดกฎหมาย ,ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า.