หลาน 14 ปีเมาหลอนใช้มีดฟันคอปู่อาการสาหัสสำนึกผิดหนีไปใช้เชือกผูกคอตัวเองดับพบอุปกรณ์การเสพในห้องนอน  

    

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รับแจ้งมีผู้ถูกทำร้ายร่างกายอาการสาหัสส่งรักษาตัวโรงพยาบาลหนองบัวลำภู ผู้ก่อเหตุผูกคอตายหนีความผิด เหตุเกิดที่บ้านกุดจิก ตำบลกุดจิก อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ที่เกิดเหตุพบ พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ,ฝ่ายปกครอง ,แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองบัวลำภู กำลังทำการชันสูตรพลิกศพ ผู้เสียชีวิตเป็นชาย แขวนคอตัวเอง กับต้นกระท้อนหลังบ้าน สวมเสื้อยืดแขนสั้นกางเกงขาสั้น เท้าแตะพื้นเข่างอ มีรองเท้า แตะกับโทรศัพท์วางทิ้งอยู่ที่ปลายเท้า ในห้องพบกัญชาบดแห้ง เขียง มีด และน้ำใบกระท่อม แพทย์เวรยืนยันว่าเสียชีวิตมาประมาณ 2-3 ชั่วโมง ทราบชื่อภายหลังคือ เด็กชายเอ (นามสมมุติ) อายุจะครบ 15 ปี ในวันพรุ่งนี้ (วันที่ 26 มิถุนายน 2566)

        ร.ต.อ.สุรชาติ ไชยทองรัตน์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู เล่าว่า ได้รับแจ้งเหตุเวลาประมาณ 05.30 น. จึงแจ้งแพทย์เวร ออกร่วมสอบสวน และชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้นทราบว่า เด็กชายเอ (นามสมมุติ) เป็นหลานชายของ นายสง่า ฯ โดยบิดามารดาของเด็กชายเอ แยกทางกัน และไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด เด็กชายเอ อาศัยอยู่กับปู่ย่า ตั้งแต่แรกเกิดโดยบิดามารดาจะกลับมาเยี่ยมในช่วงเทศกาล ก่อนเกิดเหตุช่วงหัวค่ำ เด็กชายเอ ได้มีปากเสียงกับปู่ ก่อนจะแยกย้ายเข้าไปนอน

    ช่วงเวลาประมาณ 04.30  น นางติ๋มฯ ย่าของเด็กชายเอ  ได้ยินเสียงนายสง่า ฯ สามีซึ่งนอนอยู่ข้างกันร้องลั่น หันไปมอง เห็นเด็กชายเอ กำลังใช้มีดบังตอฟันปู่แบบไม่ยั้งมือ  นางติ๋ม ฯย่าตกใจวิ่งร้องออกมาขอความช่วยเหลือ ชาวบ้านข้างเคียง เข้ามาช่วยเหลือพบว่า นายสง่า ฯ ซึ่งป่วยขา 2 ข้างเดินไม่สะดวกได้กระเสือกกระสน วิ่งออกไปนอนล้มฟุบอยู่ที่สนามหญ้าหน้าบ้าน ห่างจากที่นอนประมาณ 20 เมตร มีบาดแผลฉกรรจ์ที่แก้ม ท้ายทอย และศรีษะเลือดไหลนองเต็มพื้น จึงโทรเรียก 1669 ให้ส่งรถมารับไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู

    ต่อมาพบเด็กชายเอ ผูกคอตัวเองเสียชีวิตในท่ายืนงอเข่า กับต้นกระท้อนที่หลังบ้าน เบื้องต้นตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภายในห้องนอนในบ้าน และกระท่อมหลังบ้านใกล้กับจุดที่ผูกคอตาย พบว่าเด็กชายเอ มีห้องนอนอยู่ในบ้านหลังใหญ่ ใกล้กับห้องโถงที่ปู่นอน กับที่นอนที่กระท่อมหลังบ้าน โดยปกติเด็กชายเอ มักนอนอยู่ที่กระท่อมหลังบ้าน ในเวลากลางวัน และดึกๆจะกลับเข้าไปนอนในบ้าน ตำรวจพบกัญชาแห้งจำนวนหนึ่งในห้องที่บ้านหลังใหญ่ และพบอุปกรณ์การเสพเป็นบ้องไม้ไผ่ ดัดแปลงเป็นบ้องกัญชา อยู่ที่กระท่อมหลังบ้าน

    เพื่อนบ้านคนหนึ่งเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า พ่อแม่ของเด็กชายเอไปทำงานที่ต่างจังหวัด ส่งเงินมาให้ครอบครัว เลี้ยงดูเด็กชายเอตั้งแต่แรกเกิดจนถึงปัจจุบัน โดยบ้านหลังนี้อยู่กัน 3 คน คือปู่กับย่า และตัวเด็กชายเอ ทราบว่าเด็กชายเอติดกัญชา มักเก็บตัวอยู่หลังบ้านไม่สุงสิงกับบุคคลอื่น หลังจากการชันสูตรพลิกศพ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านได้นำอาวุธมีดของกลางที่พบอยู่ที่ ใกล้ที่นอนของนายสง่า ฯ เป็นมีดบังตอสแตนเลส เปื้อนเลือด 1 เล่ม และมีดปลายแหลมใช้ในครัว อีก 1 เล่ม ที่พบอยู่ใกล้กัน สอบถามญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า.