ทุกข์ชาวบ้านร้องถนนพังเป็นหลุมลึกนำต้นกล้วยมาปลูกกลางถนนเพื่อเป็นสัญญาณว่าหลุมลึกกลัวรถจะเกิดอุบัติเหตุ   

    

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งจากพี่น้องประชาชนผู้สัญจรไปมาบริเวณถนนจากบ้านหนองหว้าน้อย จนไปถึงบ้านหนองผำโคกสวรรค์ ต.หนองหว้า อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู สภาพถนนเป็นหลุมเป็นบ่ออยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาปรับปรุงซ่อมแซมให้ด้วย 

     จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินไปตรวจสอบ พบว่าจากสี่แยกบ้านหนองหว้าน้อย จนไปถึงหนองผำโคกสวรรค์ หมู่ที่ 4 ต.หนองหว้า อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ และเป็นลาดยางเก่าหลุดล่อนออกมาจนเห็นเม็ดหินโผล่ขึ้นมา เกือบตลอดทั้งสาย และจากหน้าโรงเรียนบ้านหนองผำโคกสวรรค์

ไปจะเป็นหลุมลึกขนาดใหญ่น้ำท่วมขังเจิ่งนองเต็มถนน และถนนสายนี้เป็นถนนสายหลักที่มีผู้สัญจรไปมาเยอะ จะเข้าไปทำธุระในตัวจังหวัดหนองบัวลำภู ไปโรงพยาบาลฯ และนำพืชผลทางการเกษตรเข้าไปจำหน่ายในเมืองเพื่อหาเลี้ยงชีพ และเป็นถนนที่เชื่อมระหว่างตำบล สามารถผ่านไปอำเภอศรีบุญเรือง และอำเภอนากลางได้  

     สอบถามนางสาวแอนฯ  พร้อมกับกลุ่มชาวบ้าน ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าถนนดังกล่าวได้พังมาประมาณ 2 ปีกว่าแล้ว ก่อนหน้านี้เคยมีหน่วยงานมาซ่อมแซมให้ โดยนำหินมากลบหลุมแต่พอไม่นาน หน้าฝนน้ำก็จะท่วมถนนกลายเป็นหลุมลึกเหมือนเดิม และผู้ที่ไม่ชินทางก็ขับรถเร็วจนมาถึงจุดดังกล่าว ได้ตกหลุมทำให้รถเสียหาย และเคยเกิดอุบัติเหตุจนมีผู้บาดเจ็บขึ้นหลายครั้ง

ในช่วงเปิดเทอมช่วงเช้า และช่วงเย็นเด็กนักเรียนจะต้องเดินไปโรงเรียนผ่านจุดที่เป็นหลุมมีน้ำท่วมขัง  ก็จะมีรถยนต์ที่ขับเร็ว แล้วทำน้ำกระเด็นใส่น้องๆนักเรียนเสื้อผ้าเปียกและเปื้อน จนในวันนั้นต้องกลับบ้าน และต้องขาดการเรียนไป 1 วัน  จึงฝากผ่านพี่ๆสื่อมวลชนช่วยเป็นสื่อกลางในการนำเสนอความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน วอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาซ่อมแซมถนนให้ด้วย ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า.