เจ้าหน้าที่สนธิกำลังตรวจโรงงานพบแรงงานต่างด้าว 68 คนเฝ้าระวังและป้องกันการกระจายเชื้อไวรัสโคโรนา 2019   

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พ.อ.ปริชญ์ สุคันธศรี รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงานในจังหวัดหนองบัวลำภูได้ลงพื้นที่ตรวจสถานประกอบการที่จ้างแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ คือเมียนมา ลาวและกัมพูชา ที่บริษัทเบสท์-แพคคอนกรีตจำกัด อำเภอเมืองหนองบัวลำภู ซึ่งเป็นสถานประกอบการผลิตคอนกรีตสำเร็จรูป โดยได้จ้างแรงงานต่างด้าวจำนวน 68 คนประกอบด้วย สัญชาติเมียนมา จำนวน 52 คน ลาว 6 คนและกัมพูชา 10 คน

       พ.อ.ปริชญ์ สุคันธศรี รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่าการตรวจสถานประกอบการในครั้งนี้เป็นไปตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกัน covid-19 ของจังหวัดหนองบัวลำภู ในการล็อคเป้าเฝ้าระวังโควิดคือเกี่ยวกับคน สถานที่ และกิจกรรม เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชนทั่วไป และร่วมกันสกัดกั้นการแพร่กระจายเชื้อ covid-19 จากการลงพื้นที่ครั้งนี้บริษัทได้วางมาตรการอย่างเข้มข้น มีการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือและเว้นระยะห่างกัน ทั้งที่ทำงานและที่พักอาศัย เป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขกำหนด

       ทางด้านนางนิธิอร บุญญานุสิทธิ์ จัดหางานจังหวัดหนองบัวลำภู ได้กล่าวว่าเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการเฝ้าระวังป้องกัน covid-19 ที่กระทรวงแรงงานกำหนด จะดำเนินการเข้าตรวจเยี่ยมสถานประกอบการทุกแห่งที่จ้างแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ ให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ส่วนแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาไม่ถูกต้อง ขอมาให้ข้อมูลเช่นเดียวกันไม่ต้องหลบเลี่ยง เราจะดำเนินการโดยยึดหลักมนุษยธรรม ทั้งนี้เพื่อร่วมกันสกัดกั้นการแพร่กระจายเชื้อ covid-19  เพราะจังหวัดหนองบัวลำภู ยังคงเป็นจังหวัดพื้นที่สีเขียวที่ยังไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ ถึงแม้จะมีผู้มีความเสี่ยงเดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 107 ราย ทุกภาคส่วนร่วมมือกันสามารถควบคุมได้ นำไปตรวจหาเชื้อยังไม่พบอย่างไรก็ตามจังหวัดยังคงมาตรการล็อคเป้าเฝ้าระวังโควิด - 19 อย่างเข้มข้น ผู้ที่เดินทางจากต่างจังหวัดเข้าไปในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู ขอความร่วมมือไปแจ้งสาธารณสุขอำเภอ หรือโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล