กอ.รมน.จังหวัดหนองบัวลำภูส่งนักเรียนที่ชนะเลิศระดับจังหวัดร่วมกิจกรรมประกวดกล่าวสุนทรพจน์ เยาวชนรักสถาบัน  

   

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.ประเสริฐ  สิงขรเขียว รอง ผอ.รมน.จังหวัดหนองบัวลำภู มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ .กอ.รมน.จังหวัดหนองบัวลำภู นำนักเรียนที่ชนะเลิศการแข่งขันกิจกรรมประกวดกล่าวสุนทรพจน์ระดับจังหวัดคือ น.ส.รัตน์สุดา  บุญเกิด โรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร  เป็นตัวแทนของจังหวัดหนองบัวลำภู เข้าแข่งขันเพื่อเป็นตัวแทนระดับภาคเข้าแข่งขันระดับประเทศ ณ ห้องศรีพัชรินทร สโมสรร่วมเริงไชย ค่ายสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยมี พล.ท.ธวัชชัย  แจ้งประจักษ์ มทน. 2 / รอง ผอ.รมน.ภาค 2 (1) เป็นประธานเปิดกิจกรรมการประกวดสุนทรพจน์ในหัวข้อ “เยาวชนรักสถาบัน”

ผลการแข่งขัน น.ส.รัตน์สุดา บุญเกิด ได้รับรางวัลชมเชยลำดับ 1 ( รางวัลที่ 3  ) พร้อมใบประกาศนียบัตรและเงินรางวัล

ผลการแข่งขันสรุปได้ดังนี้ -ชนะเลิศ : ทีม กอ.รมน.จังหวัดเลย -รองชนะเลิศ : กอ.รมน.จังหวัดอุดรธานี  -รางวัลที่ 3 จำนวน 2 รางวัล ได้แก่ กอ.รมน.จังหวัดหนองบัวลำภู และ กอ.รมน.จังหวัดสกลนคร.

     ทั้งนี้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จัดโครงการดังกล่าวขึ้นมาเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนเกิดจิตสำนึกที่ดี และมีความจงรักภักดีต่อสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พร้อมร่วมกันปกป้อง มิให้มีการล่วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ และสร้างความเข้าใจให้เยาวชน นักเรียน นักศึกษา และประชาชน มีความรู้ความเข้าใจในการดำรงชีวิต ตามแนวทางพระราชดำริในหลัก ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

รวมทั้งโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และเกษตรทฤษฎีใหม่ พร้อมทั้งสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน สามารถนำความรู้สร้างรายได้ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและสามารถนำความรู้ไปถ่ายทอดให้กับผู้ที่สนใจอย่างเป็นรูปธรรม และสร้างเครือข่ายแกนนำเยาวชน ด้านความรักสถาบันขยายผลไปสู่ สถาบันการศึกษาเพิ่มขึ้น.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า.