คืบหน้าผู้ปกครองเด็กหญิงอายุ 7 ปีแจ้งความบุตรสาวถูกกระทำชำเราตำรวจรับเรื่องแล้วรอผลตรวจจากแพทย์  

     

เมื่อวันที่ 10 ก.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่อง กัน จอมพลัง” พาแม่ของเด็กหญิง วัย 7 ขวบเดินทางมาจากจังหวัดหนองบัวลำภู เข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้ช่วยเร่งรัด ติดตามความคืบหน้าเนื่องจากเด็กหญิงวัย 7 ปี  ถูกรุ่นพี่อายุประมาณ 7-12 ปี ประมาณไม่ต่ำ 3 คน ละเมิดและกระทำอนาจารในบ้าน พื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู แม่สุดระทม ถูกญาติคู่กรณีโพสต์ข่มขู่  

เเม่ของเด็กผู้เสียหาย ซึ่งเดินทางมาจาก จ.หนองบัวลำภู กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา ตนกำลังจะออกไปตลาด จึงตามหาลูกเพื่อจะพาไปด้วย แต่ก็หาไม่พบ ก่อนจะมีชาวบ้านบอกว่า เห็นลูกสาวเดินไปที่บ้านหลังหนึ่ง ตนก็ไปตามหา เมื่อเห็นรองเท้าของลูกถอดอยู่ตรงประตูบ้าน จึงตะโกนเรียก เเต่ก็ไม่มีใครเปิดประตู ระหว่างนั้นแฟนตนได้ยินเสียงดังก๊อกเเก๊กอยู่หลังบ้าน จึงเดินอ้อมไปดู เห็นเด็กผู้ชาย 2 คน กำลังกระโดดออกทางหน้าต่าง จึงได้สอบถามว่าลูกสาวของตนอยู่ที่ไหน เเต่เด็ก 2 คนนั้นอ้างว่าไม่ได้อยู่ในบ้าน ตนจึงชะโงกหน้าเข้าไปตะโกนเรียกลูกในบ้าน ซึ่งทันทีที่ลูกสาวได้ยินเสียงตน ก็เงยหน้าขึ้นมาแล้วร้องขอความช่วยเหลือ บอกว่าโดนกระทำอนาจาร จึงรีบช่วยเหลือลูกออกมา ก่อนจะพาลูกสาวเข้าเเจ้งความกับตำรวจ เเละพาไปตรวจร่างกายที่ โรงพยาบาลฯ ซึ่งแพทย์แจ้งว่าผลตรวจจะต้องใช้เวลาประมาณ 1 เดือน ญาติของเด็กคู่กรณี ได้โพสต์เฟซบุ๊กข่มขู่ว่าจะเอาคืนร้อยเท่าพันเท่า เนื่องจากตอนเกิดเหตุตนรู้สึกโมโหที่ลูกสาวโดนกระทำ จึงตบหน้าเด็กผู้ก่อเหตุไป 3 ครั้ง ญาติของเด็กจึงไม่พอใจ ตนรู้สึกหวาดระแวงเรื่องความปลอดภัย หลังเกิดเหตุกินไม่ได้นอนไม่หลับ ลูกโดนกระทำก็ทุกข์ทรมาน จึงขอความช่วยเหลือมายัง กัน จอมพลัง โดยหลังจากนี้ขอให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องช่วยให้ความเป็นธรรมตนและลูกด้วย

     โดยทางด้าน พ.ต.อ.ณัฐวัฒน์ วงษ์สนิทธีรา ผกก.สภ.นาวัง ได้ให้สัมภาษณ์ว่า สืบเนื่องเมื่อวันที่ 4 ก.ค.2566 ประมาณช่วงเย็นๆได้มีผู้ปกครองของเด็กหญิงอายุ 7 ปีได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนว่าบุตรสาวถูกกระทำชำเรา หลังจากพอทราบว่าเป็นเด็กจึงรีบส่งตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลนาวัง และโรงพยาบาลนาวังได้ส่งต่อไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู ส่วนเรื่องผลชันสูตรจากแพทย์ยังไม่มาต้องใช้เวลานิดนึ่ง และทางผู้บังคับบัญชาได้ย้ำมาให้ส่งวัตถุพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ รีบส่งไปตรวจที่กองพิสูจน์หลักฐาน 4  เพื่อจะได้เร่งรัดคดีให้ผลชันสูตรได้เร็วขึ้นอีกทางนึ่ง ส่วนเด็กที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำ เป็นเด็กชายอายุประมาณระหว่าง 7 – 12 ปี ส่วนเรื่องคดีนี้ตำรวจก็ไม่หนักใจอะไร และพร้อมจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย เพราะว่าผู้ถูกกระทำ และผู้ถูกกล่าวหาเป็นเยาวชนเป็นเด็กทั้งหมด และในการสอบปากคำต้องสอบต่อหน้ากลุ่มสหวิชาชีพซึ่งมีหลายหน่วยงานที่เชื่อถือได้ในการสอบปากคำในครั้งนี้ และต้องระมัดระวังและดำเนินการให้ถูกต้องทุกอย่าง เพราะว่ายังเป็นเด็ก ซึ่งตอนนี้ก็ได้นัดหมายไว้เรียบร้อยแล้ว ส่วนสาเหตุที่แม่ของผู้เสียหายไปร้องที่ส่วนกลาง ตนเองก็ไม่ทราบเหมือนกัน ส่วนเรื่องของการข่มขู่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่ได้รับแจ้ง ก็เพิ่งได้รับทราบจากสื่อมวลชนเหมือนกัน ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า.