ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภูล่อซื้อยาบ้าจากหญิง 40 ปีรับซื้อมาจากอำเภอนากลางมาขายต่อ  

    

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขตจังหวัดหนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมานายนิติปกรณ์ แสงสุวรรณ นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ,นายอนุชา ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ,อส.กฤษณะ ศิริวิชัย ,อส.อภิชาติ จารย์โพธิ์ ได้ร่วมกันจับกุม น.ส.กฤติญา ฯ อายุ 40 ปี อยู่ที่ ต.หนองบัว  อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ของกลางยาบ้า 202 เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วงสามารถจับกุมได้ที่ ต.ลำภู อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู

    สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภู รับแจ้งจากสายลับว่า น.ส.กฤติญา ฯ มีพฤติกรรมเสพยาเสพติดและจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มเยาวชนและผู้ใช้แรงงานในพื้นที่อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จึงได้ร่วมกันวางแผน และเดินทางลงพื้นที่เพื่อหาข่าว จนทราบว่า น.ส.กฤติญา ฯ  อายุ 40 ปี มีพฤติกรรมเสพยาเสพติดและจำหน่ายยาเสพติดจริง โดยมักจะอาศัยอยู่ที่อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู และจะนำยาเสพติด(ยาบ้า) จากพื้นที่บ้านหนองด่าน อำเภอนากลาง มาจำหน่ายในพื้นที่อำเภอเมืองหนองบัวลำภู และมักจะเข้ามาในช่วงหลังเที่ยงคืน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ให้สายลับทำการล่อซื้อยาเสพติดจาก น.ส.กฤติญา ฯ  จำนวน 200 เม็ด ในราคา 4,000 บาท โดยจ่ายเป็นเงินสด และมีนายต้น เป็นผู้มารับเงิน และนำไปโอนเงินเข้าบัญชีวอลเล็ต จำนวน 4,000 บาท จากนั้นได้มีการนัดส่งยาเสพติด ที่บ้านใกล้สี่แยกโรงเรียนแห่งนึ่ง โดยนัดส่งมอบยาเสพติดเวลาหลังเที่ยงคืน

จากนั้นเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 12 ก.ค.66 ไม่สามารถติดต่อ น.ส.กฤติญา ฯ  ได้ เจ้าหน้าที่จึงรอจนถึงเวลา 06.00 น.น.ส.กฤติญา ฯ ได้ทำการติดต่อมายังสายลับเพื่อให้เข้าไปรับยาเสพติดที่ร้านคาร์แคร์ แห่งนึ่งใน ต.ลำภู อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู  เจ้าหน้าที่จึงได้ไปเคาะประตูห้องนอนพบ น.ส.กฤติญา ฯ พักอยู่ และให้การยอมรับว่าพึ่งเสพยาบ้ามา ตรวจค้นพบยาบ้า 202 เม็ด  น.ส.กฤติญา ฯ ให้การยอมรับว่ายาเสพติดทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยรับมาจาก น.ส.แอน (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) อยู่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู จำนวน 2 ถุง (ประมาณ 400 เม็ด) ในราคา 6,400 บาท และนำมาจำหน่ายในราคาถุงละ 4,000 บาท แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจพบเป็นส่วนที่เหลือและเตรียมนำมาให้กับสายลับที่ทำการล่อซื้อ

       จากนั้นได้นำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอเมืองหนองบัวลำภู และแจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า