ผกก.สุมิตรฯนำทีมให้ความรู้วัคซีนไซเบอร์รู้ทันภัยโกงออนไลน์ศรีบุญเรืองต้องไม่ถูกหลอกลุ้นรับทองและไอโฟน14  

    

 เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง พร้อมข้าราชการตำรวจออกประชาสัมพันธ์ ให้ความรู้กับพี่น้องประชาชน คณะครู นักเรียน โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร รู้ทันภัยโกงออนไลน์ แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์  ไม่เชื่อ ไม่รีบ ไม่โอน ที่ข้างธนาคารออมสิน และ โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร โดยได้มอบของชำร่วย เป็นแหวนทองคำ 2 วง แก่น้องนักเรียนผู้โชคดีที่ร่วมทำแบบสอบถามครบ 40 ข้อ ผู้ใดที่ได้คะแนนเกิน 35 ลุ้นรับไอโฟน14 จาก พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  จำนวน 60 เครื่อง ถึงวันที่ 30 ก.ย.66

    สืบเนื่องสำนักงานตำรวจแห่งชาติทุ่มทุน แจกไอโฟน14 จำนวน 60 เครื่อง ทำแบบทดสอบวัคซีนไซเบอร์กลโกงออนไลน์สุ่มจับรางวัลเดือนละ 20 เครื่อง โดยเชิญชวนประชาชนทำแบบทดสอบวัคซีนไซเบอร์ จำนวน 40 ข้อ ผ่านเว็บไซต์ https://24hicarecenter.com/cybervaccinated หรือสแกน QR Code ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รวบรวมข้อมูลและออกแบบทดสอบมาจากกลโกงของมิจฉาชีพที่มักใช้หลอกลวงประชาชน เพื่อให้ประชาชนได้มีความรู้ และบอกต่อคนอื่นๆ ให้ทำแบบทดสอบ เป็นการสร้างภูมิคุ้มกัน ไม่ตกเป็นเหยื่อออนไลน์ “ไม่เชื่อ ไม่รีบ ไม่โอน รู้ทันกลโกง”

    โดยประชาชนที่ร่วมทำแบบทดสอบยังมีโอกาสลุ้นรับรางวัล 2 ต่อ ต่อที่ 1 สามารถใช้ Whoscall premium เพื่อป้องกันมิจฉาชีพ และใช้บริการฟีเจอร์เสริมต่างๆ จากแอปได้ฟรี 1 ปี สำหรับผู้ที่ทำแบบทดสอบจบเสร็จสิ้น และต่อที่ 2 มีสิทธิ์ลุ้นชิงรางวัล iPhone 14 มากถึง 60 เครื่อง สำหรับผู้ที่ทำข้อสอบได้คะแนนมากกว่า 35 ข้อขึ้นไป โดยจะมีการสุ่มจับรางวัล เดือนละ 20 เครื่อง รวมระยะเวลา 3 เดือน โดยจะประกาศผลทุกวันสุดท้ายของสิ้นเดือน

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติยังได้ประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนที่มีเบาะแสหรือตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพสามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ศูนย์รับแจ้งความออนไลน์ www.thaipoliceonline.com หมายเลขโทรศัพท์ 081-866-3000 หรือโทรศัพท์สายด่วน 1441 ตลอด 24 ชม.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า.