สุดเศร้าน้องหมาโดนเจ้าของนำมาทิ้งไว้ในป่าเกือบเป็นอาหารให้สัตว์ร้ายและฝนตกหนักกำลังจะจมน้ำโชคดีมีคนมาช่วยไว้ได้ทัน   

     

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกโซเชียลได้มีการแชร์ภาพ พบลูกสุนัขถูกนำมาทิ้งไว้ที่บริเวณป่า และฝนกำลังตกหนักกำลังจะจมน้ำเสียชีวิต มีผู้สนใจเข้ามาชม และแชร์ร่วมแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

 จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ติดตามค้นหาจนทราบว่าผู้ใหญ่ใจดีที่ไปพบ และช่วยเหลือน้องหมาเป็นคนแรกคือ นางสาวสุพัตรา ลินทอง หรือ น้องแนน เป็นคุณครูสอนอยู่ที่โรงเรียนบ้านโนนปอแดง ตำบลโคกใหญ่ อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า วันนี้หลังเลิกเรียนเวลาประมาณ 16.40 น.

ได้มีคุณทวี ซึ่งเป็นพี่ที่รู้จักกันมีอาชีพทำเกษตรกรรม และในช่วงเย็นๆพี่ทวีจะนำวัวที่เลี้ยงออกไปหากินหญ้า ทางลงแก่งข้างๆโรงเรียนฯ ซึ่งบริเวณดังกล่าวพี่ทวีบอกว่า เป็นป่าค่อนข้างรก และมีสัตว์ร้าย อาทิ เช่น งู หนู และสัตว์มีพิษหลายชนิดอยู่ในป่าตรงนี้ ได้โทรมาหาและบอกกับตนว่า ได้มีคนนำลูกสุนัขมาทิ้งไว้หลายตัวกลัวจะเป็นอันตราย

    หลังจากนั้นตนเองพร้อมกับเพื่อน  จึงได้ขับรถออกไปดู และช่วงนั้นมีฝนตกลงมาพอดี พบสภาพน้องหมาทั้งหมด 19 ตัวกำลังจมอยู่ในน้ำ และกำลังจะลอยไปตามกระแสน้ำ พยายามตะกุยตะกายขึ้นมาจากน้ำ ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีเศษกิ่งไม้แห้ง และต้นไม้รกอยู่เต็มไปหมด ตนเองและเพื่อนได้รีบลุยน้ำลงไปนำน้องหมา ขึ้นมาบนฝั่งสภาพเนื้อตัวหนาวสั่น และเปียกปอน โดยสภาพน้องหมาทั้งหมด น่าจะเพิ่งคลอดออกมา ร่างกายยังไม่แข็งแรง หลังจากนั้นตนเองจึงได้ถ่ายภาพ และโพสต์ลงในกลุ่มจึงมีผู้พบเห็น และแชร์ต่อๆกันออกไป

จนได้มีพี่ที่รู้จักกันเปิดคลินิกรักษาสัตว์ชื่อว่า ศูนย์สุขภาพสัตว์หนองบัวลำภู  อยู่ตรงข้ามธนาคารไทยพาณิชย์ ในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู ได้โทรมาหาตนเอง สาเหตุที่รู้จักกันก็เพราะตนเองก็เลี้ยงสุนัข จะพาสุนัขไปฉีดวัคซีนที่ศูนย์สุขภาพสัตว์ ซึ่งเปิดอยู่จังหวัดอุดรก็มี  เพราะว่าตนเองเป็นคนจังหวัดอุดรธานี แต่มาเป็นครูสอนอยู่ที่จังหวัดหนองบัวลำภูมา 5 ปีแล้ว

จากนั้นพี่ๆบอกว่าให้นำน้องหมาทั้งหมด รีบเข้ามาที่ศูนย์สุขภาพสัตว์หนองบัวลำภู  โดยด่วนเพราะว่าจากที่เห็น น้องหมาเพิ่งคลอด และร่างกายอ่อนแอ จะต้องรีบนำเข้าตู้อบเพราะกลัวน้องจะเป็นปอดบวม และเสียชีวิต ซึ่งพี่ๆที่ศูนย์สุขภาพสัตว์หนองบัวลำภู ได้ใช้เวลาหลายชั่วโมง ช่วยกันดูแลน้องๆทั้งหมดอย่างใกล้ชิด จนมีสภาพร่างกายที่ดีขึ้น มาอย่างเห็นได้ชัด

    เบื้องต้นน้องหมาทั้ง 19 ตัว ปลอดภัย และมีพี่ๆดูแลอยู่ที่ ศูนย์สุขภาพสัตว์หนองบัวลำภู  อยู่ตรงข้ามธนาคารไทยพาณิชย์ ในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู โดยมีผู้ใหญ่ใจดีโทรมาแจ้งอยากจะอุปการะน้องหมาไปเลี้ยง แต่ต้องรอให้น้องสุขภาพแข็งแรงก่อน ท่านใดอยากไปให้กำลังน้องหมาที่รอดชีวิตเชิญได้นะคะ

หรืออยากรับน้องที่เหลือไปอุปการะ โทรมาสอบถามได้ที่เบอร์ของตนเอง  098-254 3185  หรือเบอร์ ศูนย์สุขภาพสัตว์หนองบัวลำภู  061-487 7744  และขอขอบคุณพี่ๆเพื่อนๆ พลังสื่อโซเชียลมีเดีย ทุกช่องทางที่ช่วยทำเรื่องเล็กๆ สำหรับผู้ใจบุญ คนรักน้องหมา ได้เห็นพลังอันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้คะ.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า.