ชาวบ้านโนนสังสุดทนสายสื่อสารผ่านหน้าบ้านห้อยระโยงระยางพาดไปกับพื้นดินเข้าออกลำบากลูกค้าจะมาซื้อของไม่กล้าเข้าร้าน   

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากพี่น้องประชาชน ตำบลกุดดู่ อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู  แจ้งว่ามีสายสื่อสารพาดระโยงยางผ่านหน้าบ้าน ห้อยต่องแต่งบางจุดกองพาดไปกับพื้นดิน เข้าออกบ้านก็ลำบาก พื้นหน้าบ้าน เป็นปูนที่ก่อสร้างบางจุดก็แตกร้าว ทำให้เป็นร่องจนพื้นต่างระดับ ร้านขายของแทบจะไม่มีลูกค้าเดินเข้าร้าน กลัวจะเป็นอันตราย  

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ที่บริเวณหน้าวัดศรีสว่างกุดดู่ ตำบลกุดดู่ อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู พบว่าเป็นถนนสายหนองบัวลำภูจะไปอำเภอโนนสัง ซึ่งมีการก่อสร้าง และขยายถนน มีการขยับเสาไฟฟ้าเข้ามา พบสายสื่อสารจำนวนมาก ห้อยระโยงระยางอยู่ตามเสาไฟฟ้า และพาดผ่านบนพื้นดิน ดูแล้วน่าจะเป็นอันตรายกับพี่น้องประชาชนผู้สัญจรไปมา บางพื้นที่เป็นที่ดินว่างเปล่าสายสื่อสารพาดผ่าน จนเจ้าของที่ดินไม่สามารถที่จะเข้าไปได้  

    

 โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามนางสาวอารีรัตน์ บุญบรรดา ซึ่งเปิดร้านขายสินค้า ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าตอนนี้เดือดร้อนหนักมาก  เป็นแบบนี้มาประมาณเกือบ 2  เดือนแล้ว หลังจากที่มีการขยับเสาไฟฟ้าเข้ามา ร้านของตนเองเปิดเป็นร้านขายสินค้าแช่แข็ง ลูกค้าต้องเดินข้ามสายไฟ บางคนก็ข้ามไม่ได้ เพราะสายไฟเต็มพื้นไปหมด ประกอบกับพื้นถนน และร้านเป็นพื้นต่างระดับ พื้นปูนแตกเป็นร่องลึกเข้าออกลำบาก และเราก็ไม่สามารถที่จะไปบอกกับลูกค้าทุกคนได้ว่า สายไหนเป็นสายสื่อสาร หรือเป็นสายไฟที่มีกระแสไฟฟ้ารั่วออกมาหรือเปล่า

กลัวจะเป็นอันตรายกับลูกค้า อาจจะสะดุดล้มเกิดอุบัติเหตุ ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ใครจะเป็นคนรับผิดชอบ มีร้านค้าและบ้านเรือนชาวบ้านกว่า 10 หลังคาเรือน ที่ได้รับความเดือดร้อน ตนเองได้โทรไปแจ้งที่การไฟฟ้าฯ ได้รับคำตอบว่าสายดังกล่าวเป็นสายสื่อสาร แต่จนถึงเดี๋ยวนี้ก็ยังไม่มีบริษัทไหน หรือหน่วยงานไหนเข้ามาแก้ไข จึงฝากพี่ๆสื่อมวลชนช่วยเป็นกระบอกเสียงให้ด้วยคะ.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า.