อบจ.หนองบัวลำภูจัดโครงการพัฒนาเกษตรอินทรีย์อัจฉริยะการปลูกพืชแบบไร้ดินด้วยระบบแอโรโปนิกส์ปลอดสารเคมี   

     

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู นายสุวิทย์  จันทร์หวร  ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาเกษตร อินทรีย์อัจฉริยะ การปลูกพืชแบบไร้ดินด้วยระบบแอโรโปนิกส์เศรษฐกิจชีวภาพ และการจัดสำรับ ตำรับอาหาร I-San Fusion Food  @ หนองบัวลำภู

      โดย ดร.วุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และวิสาหกิจชุมชนกลุ่มปลูกพืชสมุนไพรทางเลือก และการแปรรูปจัดกิจกรรมนี้ขึ้น และเป็นครั้งแรกในการบูรณาการร่วมกันครั้งนี้

 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเครือข่ายการให้บริการ การสร้างเครือข่ายในจังหวัด และร่วมกันขับเคลื่อนการส่งเสริม MSME ในพื้นที่ โดยถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านนวัตกรรมการปลูกพืช แบบไร้ดิน การทำน้ำหมักชีวภาพ และการขยายเชื้อ ซึ่งช่วยให้เกษตรกรสามารถลดต้นทุน

 

 

ลดเวลาในการควบคุมดูแล ได้พืชผักสะอาดปลอดสารเคมี รวมถึงการถ่ายทอดความรู้การจัดสำหรับอาหารพื้นถิ่นเพื่อสร้างเอกลักษณ์เป็นอาหารประจำจังหวัด ให้สามารถนำความรู้ไป ประกอบอาชีพเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมต่อไปได้ ซึ่งมีผู้ร่วมเข้าฝึกอบรม ประกอบด้วย เกษตรกรกลุ่มวิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการในจังหวัดหนองบัวลำภู 80 ราย

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า.