คนใจบาปใช้ลวดรัดขาน้องหมากลุ่มคนรักสัตว์เข้าช่วยเหลือนำส่งไปรักษาสุดท้ายเนื้อเน่าเอ็นขาดน้องหมาต้องตัดขาทิ้ง  

     

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีหญิงสาวคนหนึ่งได้ถ่ายภาพ และส่งมาที่หนังสือพิมพ์หนองบัวลำภูนิวส์ แจ้งว่าเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2566 มีน้องหมานอนอยู่ที่บริเวณสะพานหลังปั๊มน้ำมัน ปตท.กิจเจริญ ในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู มีลวดรัดอยู่ที่บริเวณเท้าด้านขวาจนเห็นกระดูกประมาณเกือบ 1 เดือนแล้ว พอเข้าใกล้น้องหมาจะวิ่งหนี  

 หลังจากนั้นทางหนังสือพิมพ์หนองบัวลำภูนิวส์ ได้โพสต์ขอความช่วยเหลือ จนในวันที่ 11 สิงหาคม 2566  ได้มีกลุ่มจิตอาสาและชมรมคนรักสัตว์ ได้เดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมกับเครื่องมือและทีมงานผู้เชี่ยวชาญเข้ามาจะจับน้องหมา พอเข้าไปใกล้น้องหมา น้องหมาจะวิ่งหนี และไม่ยอมให้จับ น้องมีอาการหวาดกลัว

จนในที่สุดเวลาประมาณ 18.00 น. จึงประสบผลสำเร็จ ทีมยิงยาสลบจึงได้รีบนำน้องหมาไปรักษาที่ ศูนย์สุขภาพสัตว์หนองบัวลำภู ซึ่งได้แจ้งความประสงค์ตั้งแต่วันแรกแล้วว่า ให้นำน้องหมามา จะรับรักษาให้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

 ศูนย์สุขภาพสัตว์หนองบัวลำภู ตั้งอยู่ที่บริเวณตรงข้ามธนาคารไทยพาณิชย์ ในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู พอมาถึงคุณหมอและทีมงาน ได้รับน้องหมาเข้าทำการรักษาอย่างเร่งด่วน  ซึ่งในเบื้องต้นคุณหมอได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า น้องหมาได้รับบาดเจ็บโดนลวดรัด ที่ขาน่าจะเป็นเวลาประมาณ 1 เดือนแล้ว 

โดยลวดที่รัดน่าจะเป็นลวดที่เป็นกับดัก ที่คนทำขึ้นมา น้องหมาคงหิว และคงจะไปหาอาหารกิน และไปโดนกับดักลวดดังกล่าว  ซึ่งในเบื้องต้นแผลของน้องเริ่มเน่า และมีอาการติดเชื้อ เส้นเอ็นขาด ลวดรัดเข้าไปถึงกระดูก และน้องจะต้องตัดขา ส่วนที่เน่าออก แต่ก็สามารถเดินได้ และจะต้องรักษาอยู่ไม่ต่ำกว่า 1 เดือน

    โดยผู้สื่อข่าวได้กล่าวว่าในเบื้องต้น ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี และผู้ที่ประสานงาน ขอบคุณพลังโซเชียลมีเดีย ที่ช่วยกันออกความคิดเห็น และช่วยแชร์จนมีผู้ใจบุญ เข้ามาช่วยเหลือน้องหมาในครั้งนี้ และภารกิจต่อไปคือ พวกเราต้องช่วยกันหาบ้าน ที่อบอุ่น และปลอดภัยให้น้องหมาตัวนี้ต่อไป.

ทางหนังสือพิมพ์หนองบัวลำภูนิวส์ ไม่มีอะไรจะตอบแทน ในความมีน้ำใจของ ศูนย์สุขภาพสัตว์หนองบัวลำภู ที่รับรักษาน้องหมา เคสที่ 1 น้องหมา 19 ตัว โดนเจ้าของนำมาทิ้ง ที่ อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู เคสที่ 2 รับรักษาน้องหมาโดนลวดรัดที่ขา โดยไม่เก็บเงินค่ารักษาแม้แต่บาทเดียว ทางกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์หนองบัวลำภูนิวส์ และเครือข่าย จะลงโฆษณากิจกรรมต่างๆให้กับ ศูนย์สุขภาพสัตว์หนองบัวลำภู ไม่มีเวลาสิ้นสุด และไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นตลอดไป ประกาศ ณ วันที่ 12 สิงหาคม 2566

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า.