นากลางไฟไหม้บ้าน 2 แม่ลูกผู้พิการกลางดึกวอดทั้งหลังท่ามกลางสายฝน   

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งเหตุ มีเพลิงไหม้บ้านเรือนพี่น้องประชาชนที่ บ้านพรชัย หมู่ที่ 9 ตำบลกุดแห่ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ สภาพโดนไฟไหม้เสียหายหมดทั้งหลัง ทางเข้าชุมชนเป็นที่แคบรถดับเพลิงต้องใช้ความระมัดระวัง ในการเข้าไปควบคุมเพลิง พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านเรือนประชาชนที่ปลูกติดกันกำลังจะลุกลามไปหลังข้างๆ

  บ้านเรือนส่วนใหญ่จะเป็นบ้านไม้ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี  โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ,ผู้บริหารท้องถิ่น ,พี่น้องประชาชน อยู่ในที่เกิดเหตุ และมีรถดับเพลิงขององค์การบริหารส่วนตำบลกุดแห่ เร่งระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นความเสียหายและสาเหตุอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ และก่อนหน้าที่จะเกิดเพลิงไหม้ ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักซึ่งบ้านหลังเกิดเหตุมีผู้อาศัยเป็น 2 แม่ลูก และเป็นผู้พิการทั้ง 2 คน

     ในที่เกิดเหตุพบนายทรงฤทธิ์ ชัยพรม อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82 /1 หมู่ 9 บ้านพรชัย ตำบลกุดแห่ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าตนเองได้อาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวกับแม่สองคน ซึ่งแม่ตนเองเป็นผู้พิการซีกซ้ายของร่างกายไม่มีความรู้สึก มีบัตรคนพิการชื่อว่านางสมหวัง ชัยพรม อายุ 63 ปี ส่วนตนเองก็ประสบอุบัติเหตุขาด้านขวาหัก แต่ไม่มีบัตรคนพิการ ก่อนเกิดเหตุตนเองกับแม่ ได้นั่งรับประทานอาหารกันอยู่บริเวณด้านล่างของตัวบ้าน หลังจากนั้นได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก และได้ยินเสียงดังตุ๊บตุ๊บ สองครั้งบนบ้าน ตนเองจึงลุกขึ้นไปดูบริเวณใกล้ๆกับเบรกเกอร์ไฟ ได้มีเปลวไฟเริ่มลุกไหม้ ซึ่งตรงนั้นเป็นที่นอนของตนเองมีเสื้อผ้าซึ่งเป็นเชื้อไฟอย่างดี

   ไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ตนเองจึงได้รีบพาแม่ออกมาจากบ้าน มาอาศัยอยู่บ้านเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน และวิ่งเข้าไปเพื่อจะนำสิ่งของมีค่าออกมาแต่ลื่นล้ม โดนไฟลวกที่หน้าและบริเวณไหล่ด้านหลัง ยกโทรทัศน์ออกมาได้แค่ 1 เครื่อง เอกสารสำคัญ และของมีค่าโดนไฟไหม้ไปทั้งหมด

       ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่นานนางสมหวัง ฯ แม่ของตนเองเพิ่งไปผ่าตัดลิ้นหัวใจมา แล้ววันนี้ยังไม่ได้กินยาสลายลิ่มเลือด และต้องไปรับยาที่ศูนย์โรคหัวใจจังหวัดขอนแก่น ซึ่งยาได้โดนไฟไหม้จนหมด ในเบื้องต้นนายทศพล จักรบุญมา นายอำเภอนากลาง ได้ประสานไปที่โรงพยาบาลนากลาง ได้นำยามามอบให้นางสมหวัง ฯ แล้ว ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า.