ทุกข์ชาวบ้านคือทุกข์ของแผ่นดิน นายกนิด นายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภูเร่งช่วยเหลือพี่น้องประสบภัยน้ำท่วม   

     

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2566 มีฝนหนักติดต่อกันหลายวันในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู ทำให้น้ำเริ่มสะสม และเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนพี่น้องประชาชนที่ สี่แยกไฟแดงชุมชนนาแค ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีการทำถนนใหม่ หลังจากทราบเรื่องแล้ว นายอธิวัฒน์ นาวิศิษฏ์กร นายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู ,นายอุทัย อินทร์บุ รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู

พร้อมด้วยคณะบริหาร และรองปลัดเทศบาล ฯ รีบลงพื้นที่ลงไปตรวจสอบ สี่แยกไฟแดงชุมชนนาแค บริเวณถนนสายรอบเมือง พบว่ามีน้ำท่วมขังบ้านเรือนพี่น้องประชาชน โดยสาเหตุเกิดจากมีเศษดินบนไหล่ทาง ได้ไหลลงไปอุดตันท่อ และอีกจุด คือผู้รับเหมาได้ถมดินปิดทางน้ำ

  นายอธิวัฒน์ นาวิศิษฏ์กร นายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู พร้อมกับ นายอุทัย อินทร์บุ รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู ประชุมและเร่งแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนโดยทันที

ติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่ และมอบเงินส่วนตัวเป็นขวัญกำลังใจ ให้เพื่อนำไปซื้อเครื่องดื่มชูกำลัง ให้ทีมงานป้องกันเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู ที่เข้าเวรจุดตั้งเครื่องสูบน้ำ ใช้เวลาหลายชั่วโมงทั้งกลางวันและกลางคืน จนน้ำได้แห้งเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า.