ชาวบ้านนามะเฟืองร้องอาคารสร้างแล้วทิ้งร้างไม่ได้ใช้ประโยชน์ปล่อยให้ผุพังตั้งอยู่ริมถนนอวดสายตาผู้ผ่านไปผ่านมา  

 

 เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากพี่น้องประชาชนในเขตตำบลนามะเฟือง อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ว่ามีอาคารสร้างแล้วปล่อยให้ทิ้งร้างไม่ได้ใช้ประโยชน์ และตอนนี้สภาพกำลังจะเริ่มผุพัง ตั้งอยู่ริมถนนสายหนองบัวลำภู จะไปอำเภอโนนสัง และเป็นเส้นทางลัดจะไปจังหวัดขอนแก่น มีพี่น้องประชาชนใช้เส้นทางนี้สัญจรแต่ละวันเป็นจำนวนมาก เห็นแล้วน่าเศร้าใจ 

 จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบ อาคารดังกล่าวตั้งอยู่ฝั่งซ้ายมือทางเข้า ก่อนจะถึงตลาดสดเทศบาลตำบลนามะเฟืองเป็นห้องแถวยาวเรียงกันนับสิบห้อง สร้างขึ้นมาหลายปีแล้วแต่พักหลังๆมาไม่ได้ใช้ประโยชน์ ตัวอาคารมีสภาพเริ่มผุพัง

และบริเวณห้องน้ำด้านข้าง ด้านในชำรุดเสียหาย หลังคาแตกร้าว ห้องน้ำใช้ไม่ได้ท่อน้ำแตก และบริเวณพื้นบางส่วนได้ทรุดตัวลงและด้านหลังจะเป็นบึงสาธารณะขนาดใหญ่ ซึ่งในช่วงเย็นๆจะมีพี่น้องประชาชนในเขตตำบลนามะเฟือง มาวิ่งเพื่อออกกำลังกายกัน 

 ขณะที่ผู้สื่อข่าวเดินตรวจสอบบริเวณด้านหลังของอาคาร หน้าต่างด้านหลังของห้องแถว ซึ่งเป็นไม้ได้แตกชำรุดเสียหาย  หน้าต่างบางบานได้หลุดออก มีต้นหญ้าและต้นไม้ขึ้นรกรุงรัง พบป้ายโครงการของหน่วยงานราชการแห่งหนึ่ง เขียนว่าโครงการปรับปรุงศูนย์จำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์

ปีงบประมาณ 2566 งบประมาณ 282,000 บาท ( สองแสนแปดหมื่นสองพันบาทถ้วน ) เริ่มต้นการรับประกันเดือน พฤศจิกายน 2565 สิ้นสุดการรับประกันเดือน ตุลาคม 2566  ซึ่งอีก 1 เดือนกว่าๆก็จะสิ้นสุดสัญญา จึงอยากให้หน่วยงานที่ดูแลเข้ามาซ่อมแซม และมาใช้ประโยชน์ด้วย เพราะอาคารดังกล่าวสร้างจากภาษีของพี่น้องประชาชน ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า.